Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một máy bay ném bom Ukraina bị bắn hạ

Lực lượng dân quân của nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk đã bắn rơi một chiếc máy bay ném bom Su-24 của quân đội Ukraina tại thành phố Gorlovka, vùng Donetsk.

Hãng Itar-Tass dẫn thông báo của nước Cộng hòa tự xưng Donetsk cho biết, hai chiếc máy bay ném bom chiến lược Su-24 của quân đội Ukraina đã tấn công tòa nhà Sở Nội vụ thành phố Golovka, nơi các đơn vị dân quân đang chiếm giữ. Trận không kích của hai chiếc Su-24 khiến một người thiệt mạng và 5 người khác bị thương. Một người trong số đó hiện trong tình trạng nguy kịch. 

Lực lượng dân quân đã bắn hạ một trong hai chiếc bằng tên lửa phòng không vác vai. Chiếc máy bay sau khi trúng tên lửa đã rơi ở khu vực ngoại ô thành phố. Viên phi công kịp nhảy dù nhưng sau đó bị tự vệ địa phương bắt giữ và thẩm vấn.

Trong khi đó, tờ báo Nga Interfax dẫn nhiều nguồn tin khác đăng tải, tự vệ Donetsk đã bắn hạ một cường kích cơ Su-25, nhưng không rõ số phận phi công của chiếc máy bay bị bắn rơi.

Ảnh minh họa: Inserbia.

Quân đội Ukraina chưa bình luận gì về thông tin này.

Trước đó, lực lượng dân quân ở Lugansk đã bắn rơi một chiếc máy bay vận tải quân sự hạng nặng Il-76 của quân đội Ukraina vào rạng sáng ngày 14/6. Chính quyền Ukraina xác nhận, 49 người trên máy bay, gồm 9 thành viên phi hành đoàn và 40 binh lính đều thiệt mạng.

“Rạng sáng ngày 14/6 chiếc máy bay vận tải Il-76 chở binh lính và trang thiết bị quân sự đã bị bắn hạ khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Lugansk", Bộ Quốc phòng Ukraina cho hay trong thông báo.

Tổng thống Ukraina Poroshenko vừa tuyên bố, 15/6 là ngày để tang các nạn nhân trong vụ máy bay vận tải quân sự Il-76 bị bắn hạ. Tuyên bố của Tổng thống Poroshenko nêu rõ, đây là một tổn thất lớn không chỉ đối với gia đình các nạn nhân mà còn là đối với đất nước. Mặc dù đau buồn, nhưng Ukraina tiếp tục đấu tranh cho hòa bình. Tổng thống Poroshenko gửi lời chia buồn tới gia đình các binh sĩ tử nạn, đồng thời tuyên bố, những kẻ khủng bố sẽ bị trừng phạt thích đáng.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm