Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một hãng rút lui khỏi MWC 2020 vì đại dịch corona

Sony là nhà sản xuất tiếp theo không tham gia triển lãm di động lớn nhất thế giới vì lo ngại sự bùng phát của virus corona.

Đây là cái tên thứ 5 xác nhận rút lui khỏi MWC 2020 sau LG, Ericsson, Amazon và NVIDIA trước diễn biến khó lường của virus corona chủng mới.

Trong thông cáo chính thức, Sony cho biết luôn đặt sự an toàn, lợi ích của khách hàng, đối tác, nhân viên và giới truyền thông lên hàng đầu. Sau khi cân nhắc, công ty Nhật Bản quyết định rút khỏi triển lãm di động lớn nhất thế giới.

sony rut lui mwc 2020 vi so virus corona anh 1

Sony là cái tên mới nhất không tham dự MWC 2020 vì lo sợ virus corona. Ảnh: TechCrunch.

Buổi họp báo ra mắt smartphone mới của Sony vẫn tổ chức bình thường nhưng sẽ được tường thuật trực tiếp trên Internet.

Dự kiến diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) từ ngày 24/2, MWC 2020 sẽ đón chào những vị khách, đối tác từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan, chiêm ngưỡng các sản phẩm di động mới nhất.

Giới công nghệ đã chịu nhiều ảnh hưởng do virus trong thời gian qua, một triển lãm quốc tế như MWC 2020 cũng không ngoại lệ. Ngày 9/2, Amazon đã xác nhận rút khỏi triển lãm do sự bùng phát và nguy cơ lây lan của virus. Trước đó, LG cũng tuyên bố không tham gia triển lãm dưới mọi hình thức, ZTE thì vẫn mở gian hàng nhưng hủy bỏ họp báo.

Có nhiều lo ngại cho rằng triển lãm MWC 2020 bị hoãn hoặc hủy do virus. Tuy nhiên vào ngày 29/1, đơn vị tổ chức Hiệp hội GSM (GSMA) khẳng định triển lãm vẫn diễn ra bình thường với các biện pháp phòng ngừa được áp dụng như phun thuốc khử trùng, tăng cường đội ngũ y tế, cung cấp truyền thông tin về dịch, nhắc nhở vệ sinh sạch sẽ, không được bắt tay...

Một sự kiện khác cũng rất được chờ đón là Samsung Unpacked 2020 vẫn được tổ chức với khâu chuẩn bị chặt chẽ nhằm ngăn ngừa lây nhiễm virus.

Trong email gửi đến khách mời hôm 9/2, Samsung thông báo sẽ đặt các điểm rửa tay khử trùng trong khu vực diễn ra sự kiện, cung cấp khẩu trang cho toàn bộ khách tham dự. Tất cả lối ra có camera giám sát thân nhiệt. Bất kỳ ai có biểu hiện hô hấp bất thường sẽ được bộ phận y tế tại chỗ theo dõi.

Dịch viêm phổi do virus nCoV bùng phát từ cuối tháng 1, số liệu cập nhật ngày 10/2 xác nhận có hơn 40.000 ca nhiễm trên toàn cầu, trong đó có hơn 900 ca tử vong và hơn 3.000 ca đã hồi phục. Để phòng ngừa virus, hàng loạt ông lớn như Google, Apple đã đóng cửa toàn bộ văn phòng, cửa hàng tại Trung Quốc. Trong khi đó, Facebook, Amazon, Razer... cũng yêu cầu nhân viên hạn chế bay đến Trung Quốc.

Không chỉ ngành smartphone, nhà máy của Tesla tại Thượng Hải cũng phải đóng cửa tạm thời khi tình hình dịch bệnh vẫn chưa có cải thiện. Theo Giám đốc tài chính Zach Kirkhorn của Tesla, điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới tiến độ xuất xưởng mẫu Model 3 của công ty.

Lay (EXO) sáng tác nhạc động viên người dân giữa dịch virus corona Giữa mùa dịch virus corona bùng phát, Lay (EXO) sáng tác nhạc động viên mọi người và kêu gọi fan cùng góp ý lyrics.

Amazon bỏ MWC, Samsung Unpacked thắt chặt an ninh mùa dịch corona

Amazon là cái tên tiếp theo trong danh sách những công ty hủy kế hoạch tham gia MWC 2020. Trong khi đó, Samsung tăng cường các biện pháp an toàn cho sự kiện giới thiệu Galaxy S20.

Nhiều hãng di động rút khỏi MWC vì virus corona

Một số hãng di động đã tuyên bố rút lui hoặc hủy bỏ họp báo tại triển lãm MWC 2020 diễn ra từ ngày 24/2 tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Phúc Thịnh

Theo CNET

Bạn có thể quan tâm