Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Amazon bỏ MWC, Samsung Unpacked thắt chặt an ninh mùa dịch corona

Amazon là cái tên tiếp theo trong danh sách những công ty hủy kế hoạch tham gia MWC 2020. Trong khi đó, Samsung tăng cường các biện pháp an toàn cho sự kiện giới thiệu Galaxy S20.

Amazon không tham dự MWC 2020 "do sự bùng phát và nguy cơ lan rộng của virus corona mới", phát ngôn viên Amazon Web Services cho biết hôm 9/2.

Theo Cnet, gã khổng lồ trên lĩnh vực thương mại điện tử này là cái tên tiếp theo trong danh sách các ông lớn công nghệ rút khỏi sự kiện lớn nhất trong năm của làng di động, sau LG, Ericsson và Nvidia.

Amazon rut khoi MWC 2020 anh 1

Amazon viết dài thêm danh sách những ông lớn công nghệ rút khỏi MWC 2020. Ảnh: AFP.

Trong khi đó, Samsung Unpacked 2020, sự kiện công bố smartphone chủ lực Galaxy S20 của hãng công nghệ Hàn Quốc, vẫn được tổ chức với khâu chuẩn bị chặt chẽ nhằm ngăn ngừa lây nhiễm virus.

Trong email gửi đến khách mời hôm 9/2, hãng thông báo sẽ đặt các điểm rửa tay khử trùng trong khu vực diễn ra sự kiện, cung cấp khẩu trang cho toàn bộ khách tham dự. Tất cả lối ra đều có camera giám sát thân nhiệt. Bất kỳ ai có biểu hiện hô hấp bất thường sẽ được bộ phận y tế tại chỗ theo dõi.

Samsung cũng lưu ý khách mời về lệnh hạn chế nhập cảnh của chính phủ Mỹ đối với người từng đến Trung Quốc trong vòng 2 tuần. Khuyến nghị những ai có dấu hiệu nhiễm virus corona tránh tiếp xúc với mọi người và không du lịch khi đang bị bệnh.

Kể từ khi phát hiện trường hợp đầu tiên vào tháng 12/2019, bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra đã lây nhiễm trên 37.000 người và khiến hơn 800 người tử vong, tính đến hết ngày 9/2.

Các tập đoàn công nghệ toàn cầu như Apple, Google và Nintendo phải đóng cửa văn phòng tại Trung Quốc, hạn chế nhân viên đi lại. Chuỗi cung ứng thiết bị cũng đối mặt với nguy cơ đình trệ sản xuất vì dịch bệnh.

Apple, Tesla và các doanh nghiệp lớn đối mặt với đại dịch virus corona Doanh nghiệp dẫn đầu thế giới như Apple cũng không miễn dịch với ảnh hưởng của virus corona. Những nhà cung cấp Apple ở Trung Quốc phải đóng cửa toàn bộ cơ sở.

Nhiều hãng di động rút khỏi MWC vì virus corona

Một số hãng di động đã tuyên bố rút lui hoặc hủy bỏ họp báo tại triển lãm MWC 2020 diễn ra từ ngày 24/2 tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Nguyễn Hiếu

Theo CNET, 9to5google

Bạn có thể quan tâm