Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều hãng di động rút khỏi MWC vì virus corona

Một số hãng di động đã tuyên bố rút lui hoặc hủy bỏ họp báo tại triển lãm MWC 2020 diễn ra từ ngày 24/2 tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Trước diễn biến khó lường của virus viêm phổi chủng corona mới tại Trung Quốc và trên toàn cầu, LG cho biết sẽ không tham gia triển lãm di động lần này, kể cả họp báo và mở gian hàng sản phẩm.

Trả lời báo giới, đại diện LG cho biết quyết định này nhằm tránh nhân viên tiếp xúc với khách tham quan quốc tế, hành động được các chuyên gia y tế khuyên nên tránh trong thời điểm này.

Trước đó, hãng ZTE của Trung Quốc cũng tuyên bố hủy bỏ buổi họp báo tại MWC 2020, song vẫn tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm.

virus corona anh huong den lg zte mwc 2020 anh 1

LG sẽ rút lui khỏi MWC 2020 do diễn biến khó lường của virus viêm phổi chủng corona mới. Ảnh: Android Authority.

Như vậy, 2 mẫu smartphone cao cấp được mong đợi của LG là G9 ThinQ và V60 ThinQ sẽ không thể ra mắt như dự kiến. Hãng sẽ tổ chức sự kiện riêng vào thời điểm thích hợp để ra mắt bộ đôi này.

Có nhiều lo ngại cho rằng triển lãm MWC 2020 bị hoãn hoặc hủy do virus. Tuy nhiên vào ngày 29/1, đơn vị tổ chức Hiệp hội GSM (GSMA) khẳng định triển lãm vẫn diễn ra bình thường từ ngày 24/2 đến 27/2 với các biện pháp phòng ngừa được áp dụng như phun thuốc khử trùng, tăng cường đội ngũ y tế, tuyên truyền thông tin về dịch, nhắc nhở vệ sinh sạch sẽ, không được bắt tay...

Dịch viêm phổi chủng mới 2019-nCoV do virus corona được phát hiện lần đầu tại Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối tháng 12/2019. Từ giữa tháng 1, số người nhiễm virus bùng phát dữ dội tại Trung Quốc. Nhiều quốc gia như Thái Lan, Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Brazil... cũng xác nhận các ca nhiễm đầu tiên.

Tính đến chiều 5/2, có hơn 24.000 ca nhiễm virus được xác nhận trên toàn cầu với hơn 490 ca tử vong, hơn 900 ca đã phục hồi. Ngày 31/1 vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp do virus mới gây ra.

virus corona anh huong den lg zte mwc 2020 anh 2

MWC 2020 sẽ diễn ra bình thường với các biện pháp phòng ngừa dịch được áp dụng. Ảnh: TechRadar.

Diễn biến khó lường của virus đã khiến ngành công nghệ lao đao. Hàng loạt ông lớn như Google, Apple đã đóng cửa toàn bộ văn phòng, cửa hàng tại Trung Quốc. Trong khi đó, Facebook, Amazon, Razer... cũng yêu cầu nhân viên hạn chế bay đến Trung Quốc.

Theo nguồn tin của Nikkei Asian Review, chuỗi cung ứng linh kiện cho Apple tại Trung Quốc lo ngại quá trình sản xuất bị gián đoạn bởi dịch viêm phổi mới. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng và doanh số của Apple tại quốc gia này.

Không chỉ ngành smartphone, nhà máy của Tesla tại Thượng Hải cũng buộc phải đóng cửa tạm thời khi tình hình dịch bệnh vẫn chưa có cải thiện. Theo Giám đốc tài chính Zach Kirkhorn của Tesla, điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới tiến độ xuất xưởng mẫu Model 3 của công ty.

10.000 người xếp hàng qua đêm chờ mua khẩu trang ở Hong Kong Mặc cho thời tiết giá lạnh, đám đông cắm trại qua đêm tại khu công nghiệp ở Cửu Long (Hong Kong) để xếp hàng chờ mua những hộp khẩu trang.

Dịch virus Vũ Hán sẽ đẩy kinh tế Trung Quốc rơi vào suy thoái?

Nhà kinh tế nổi tiếng Diana Choyleva của Enodo Economics cảnh báo nền kinh tế Trung Quốc hoàn toàn có thể rơi vào suy thoái do sức ép của dịch virus corona.

Chỉ một tuần, virus corona làm giới công nghệ hỗn loạn

Lây lan nhanh và đến nay khiến 170 người chết, virus corona mới đang khiến cho toàn bộ sinh hoạt lẫn các hoạt động sản xuất bị ngưng trệ, gây ảnh hưởng cả ngành công nghệ.

Phúc Thịnh

Theo Slashgear

Bạn có thể quan tâm