Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một công ty đa cấp xin dừng hoạt động

Sở Công Thương Hà Nội vừa quyết định về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị xin giải tỏa tiền ký quỹ của Công ty Cổ phần Everrichs Global.

Cụ thể, Sở Công Thương nêu rõ đã nhận được thông báo chấm dứt ngừng hoạt động, đơn đề nghị giải toả số tiền ký quỹ, công văn giải trình của Everrichs Global. Theo đó, công ty này xin sẽ chấm dứt hoạt động kể từ ngày 30/6. 

Everrichs Global là công ty đa cấp kinh doanh các sản phẩm thực phẩm chức năng. Doanh nghiệp này có trụ sở chính tại 45 Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Đồng ý với phương án xin dừng hoạt động của doanh nghiệp, Sở Công Thương yêu cầu Everrichs Global hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp. Theo đó, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày kể từ ngày Sở đăng tải thông báo này, đề nghị người tham gia bán hàng đa cấp thông báo bằng văn bản đến Sở.

Đến hết ngày 2/6, nếu Sở không nhận được khiếu nại từ người tham gia, thì Everrichs Global được coi là đã hoàn thành các nghĩa vụ. Đồng thời Sở sẽ ban hành văn bản chấp thuận giải tỏa tiền ký quỹ cho công ty này.

Gần đây, sau khi công ty đa cấp Liên Kết Việt bị "phanh phui" với nhiều sai phạm trong việc dụ dỗ, lôi kéo người tham gia kinh doanh đa cấp, hoạt động kinh doanh đa cấp của hàng loạt các doanh nghiệp khác được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Cụ thể, chỉ riêng tại Hà Nội, trong quý I vừa qua, Chi cục Quản lý Thị trường đã kiểm tra, giám sát 7 doanh nghiệp, xử lý phạt hành chính 40 triệu đồng với Công ty TNHH My Fortuna và phạt 103 triệu đồng đối với CTCP Thương mại Lotus Việt Nam.

Ngày 5/4, Thanh tra Sở Công Thương Hà Nội đã xử phạt 420 triệu đồng đối với công ty đa cấp Trường Giang Việt Nam (Phúc La, Hà Đông, Hà Nội).

7 ông lớn đa cấp cũng nằm trong diện thanh kiểm tra hàng loạt, theo quyết định được ký bởi Thứ trưởng Bộ Công Thương vào cuối tháng 3. Theo thông tin từ cơ quan chức năng, mục tiêu là cuối tháng 5, kết quả thanh tra sẽ được công bố. 

Nhiều khiếu nại về đa cấp sau lệnh kiểm tra 7 công ty

Sau khi có thông tin về việc thanh tra 7 công ty đa cấp, Bộ Công Thương nhận được thêm các khiếu nại, tố cáo, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh chia sẻ với Zing.vn.

 

Thái Nguyễn

Bạn có thể quan tâm