Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một chàng trai Nam Phi mất tích bí ẩn ở VN 3 tuần nay

Mushfiq Daniels là giáo viên tiếng Anh người Nam Phi thứ hai mất tích trong vòng hơn hai tháng nay sau khi được nhìn thấy lần cuối ở TP.HCM. Người đầu tiên là John Bothma.

Gia đình Mushfiq Daniels, 28 tuổi, từ Surrey Estate ở Cape Town, Nam Phi, cho biết lần cuối có người thấy anh là ngày 5/7 ở TP.HCM, theo trang tin News24 (Nam Phi). Anh đã dạy tiếng Anh ở Việt Nam kể từ tháng 3/2018.

Anh nói chuyện với gia đình lần cuối ngày 3/7, và mẹ anh Faheema Abrahams, được thông báo về tin dữ vào ngày 7/7. Gia đình cũng đang giữ liên lạc với Đại sứ quán Nam Phi ở Việt Nam.

chang trai Nam Phi mat tich anh 1
Lần cuối có người thấy Mushfig Daniels là ngày 5/7 ở TP.HCM. Ảnh: News24.

Gia đình Daniels, bao gồm mẹ anh, hai anh em trai Raeeq và Nur, và Imaad Isaacs, một người anh em họ của Mushfiq Daniels, đã đến Việt Nam ngày 10/7 để tìm kiếm.

Họ đã tìm kiếm ở các thánh đường Hồi giáo, 18 bệnh viện, 12 đồn cảnh sát, và các nhà hàng với hy vọng phát hiện thêm tung tích con trai, nhưng vẫn chưa có thêm manh mối, Imaad Isaacs trả lời News24 ngày 21/7.

“Chúng tôi bây giờ chỉ còn biết theo mọi tin báo và hy vọng nhiều nhất có thể, và không hề dễ dàng chút nào”, Isaacs nói với News24, và cho biết cảnh sát chuẩn bị tiến hành tìm kiếm.

Theo một trang Facebook lập ra để trợ giúp tìm kiếm, gia đình Daniels cho rằng anh đã “bị quá căng thẳng dẫn đến mất phương hướng”.

Ngày 19/7, gia đình anh kêu gọi những người đang theo dõi (follow) trang Facebook hãy “để ý khu vực gần các thánh đường Hồi giáo trong TP.HCM”.

“Chúng tôi chưa có thông tin nào có thể xác tín được. Một số thông tin hiện vẫn chưa thể xác nhận vì không có đủ camera an ninh trong thành phố. Xin hãy để ý xem bạn có thấy Mushfig không”, gia đình đăng lên trang.

Nelson Kgwete, người phát ngôn Bộ Quan hệ và Hợp tác Quốc tế, cơ quan tương đương bộ ngoại giao của Nam Phi, đã xác nhận vụ mất tích của Daniels.

chang trai Nam Phi mat tich anh 2
Gia đình Mushfig Daniels đã tới Việt Nam để tìm kiếm. Ảnh: IOL.

“Các quan chức ở Đại sứ quán Nam Phi tại Hà Nội đã liên hệ với giới chức Việt Nam”, Kgwete nói thêm.

Người Nam Phi mất tích trước đó ở TP.HCM là John Bothma, 22 tuổi, đến từ thành phố Johannesburg. Lần cuối người ta thấy anh là ngày 18/5. Anh đến TP.HCM thăm một người bạn. Điện thoại của anh tắt máy kể từ đó, buộc bạn bè và gia đình phải cố tìm những thông tin có liên quan về anh.

Bothma đã dạy các lớp tiếng Anh ngắn hạn kể từ khi vào Việt Nam tháng 11/2018, với hy vọng ký được hợp đồng dài hạn.

Người phát ngôn Nelson Kgwete của cơ quan ngoại giao Nam Phi cũng xác nhận rằng các nỗ lực tìm kiếm Bothma vẫn đang tiếp diễn.

chang trai Nam Phi mat tich anh 3
Thông báo người mất tích cho biết John Bothma 22 tuổi, cao 1m62, nặng 86 kg, có tóc ngắn màu nâu vàng nhạt, mắt màu xanh lam, và có “hình xăm con cú khác lạ trên bắp chân trái”. Ảnh: Facebook.

Chàng trai Nam Phi dạy tiếng Anh mất tích bí ẩn ở VN 2 tuần nay

Một thanh niên Nam Phi đang dạy học tại Việt Nam biến mất không dấu vết, và người thân của anh từ hai tuần nay chỉ cầu mong không có chuyện gì xấu xảy đến với anh.

Nam Phi kỷ niệm 25 năm chấm dứt chế độ phân biệt chủng tộc apartheid

Chế độ phân biệt chủng tộc apartheid chính thức chấm dứt ở Nam Phi vào ngày 27/4/1994, mở ra trang sử mới của đất nước. Ngày này được kỷ niệm hàng năm với tên gọi Ngày Tự do.



Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm