Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm hai quan chức Trung Quốc 'ngã ngựa' vì tham nhũng

Hôm 30/10, cơ quan giám sát chống tham nhũng Trung Quốc thông báo hai quan chức cấp cao của nước này sẽ bị truy tố vì dính líu đến tham nhũng.

Từ khi nhậm chức, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình liên tục đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng "đả hổ diệt ruồi". Ảnh: Getty

Hôm 30/10, Uỷ ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) thông báo Le Da Ke, cựu quan chức an ninh hàng đầu Trung Quốc tại Tây Tạng, bị truy tố vì tội tham nhũng, Tân Hoa Xã đưa tin.

Le là phó chủ tịch Hội đồng nhân dân khu tự trị Tây Tạng trước khi bị điều tra hồi tháng 6 do nghi ngờ lạm dụng chức quyền và nhận hối lộ. Ông từng giữ chức vụ cục trưởng Cơ quan An ninh Quốc gia tại Tây Tạng từ năm 2004 đến năm 2013.

Trong một thông báo khác cùng ngày, CCDI cho biết, Gu Chin Li, cựu phó tỉnh trưởng tỉnh Cát Lâm đã nhận hối lộ và lạm dụng chức quyền để trục lợi cho người khác.

Kết quả điều tra cho thấy, Gu lạm dụng công quỹ và phương tiện của doanh nghiệp nhà nước, tiếp tay cho các doanh nghiệp do vợ đứng tên. Ông cũng vi phạm điều lệ về hành vi của Đảng khi can thiệp vào cuộc điều tra và thường xuyên tới các câu lạc bộ tư nhân.

Cuộc điều tra nội bộ đã diễn ra từ hồi tháng 8. Chính quyền sẽ điều tra hình sự đối với Gu.

Cả Le và Gu đều đã bị khai trừ khỏi đảng Cộng sản Trung Quốc.

Từ khi nhậm chức, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình liên tục đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng "đả hổ diệt ruồi". Hàng loạt quan chức cao cấp như Từ Tài Hậu, Quách Bá Hùng, Chu Vĩnh Khang lần lượt "ngã ngựa".

"Chúng ta phải đảm bảo rằng các quan chức không dám, không thể và không muốn tham nhũng", ông Tập phát biểu trong Hội nghị học tập toàn thể lần thứ 24 với chủ đề "Tăng cường xây dựng chế độ pháp lý trong công tác chống tham nhũng và cổ vũ tác phong liêm chính" do đảng Cộng Sản Trung Quốc tổ chức hôm 26/6.

Trung Quốc sa thải phó thị trưởng vì chơi golf trong giờ làm

Truyền thông Trung Quốc ngày 1/10 đưa tin nước này vừa sa thải phó thị trưởng một thành phố do tới câu lạc bộ golf trong giờ làm việc.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm