Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc sa thải phó thị trưởng vì chơi golf trong giờ làm

Truyền thông Trung Quốc ngày 1/10 đưa tin nước này vừa sa thải phó thị trưởng một thành phố do tới câu lạc bộ golf trong giờ làm việc.

Ảnh: Telegraph
Nhiều người dân Trung Quốc cho rằng chơi golf là hoạt động tạo cơ hội cho các quan chức thực hiện giao dịch mờ ám. Ảnh minh họa: Telegraph

Hãng tin Tân Hoa xã cho biết, ông Lin Chunsong, phó thị trưởng thành phố Vũ Di Sơn, tỉnh Phúc Kiến, là thành viên của một câu lạc bộ golf. Tuy nhiên, ông Lin Chunsong chỉ phải trả chi phí ít hơn nhiều so với các thành viên khác.

Từ ngày 18/6/2013 đến 16/8/2015, ông Lin đã chơi 163 lần tại câu lạc bộ. Trong đó, ông này 12 lần trốn việc để chơi golf, Tân Hoa xã trích dẫn báo cáo của cơ quan chống tham nhũng địa phương cho hay.

Ông Lin bị sa thải vì vi phạm luật chống tham nhũng và các quy định của chính phủ.

Theo Reuters, từ thời cố Chủ tịch Mao Trạch Đông, golf bị cấm vì được xem là môn thể thao phô trương sự giàu có, xa hoa. Những người giàu thường xem golf là cách để khẳng định “thương hiệu” của họ.

Nhiều người dân Trung Quốc cho rằng các quan chức thường thực hiện những giao dịch mờ ám khi tới các sân golf. Họ cũng cho rằng, môn thể thao này không phù hợp với các nhân viên chính phủ.

Kể từ khi chủ tịch Tập Cận Bình triển khai chiến dịch sâu rộng chống tham nhũng và lãng phí cách đây 3 năm, chính phủ Trung Quốc cung cấp nhiều bằng chứng về lối sống xa hoa của nhiều quan chức, trái với thu nhập và đạo đức cần có của họ.

Vì sao Trung Quốc dám đánh mạnh tham nhũng trong quân đội?

Những vụ “ngã ngựa” của các quan chức cấp cao trong quân đội Trung Quốc 2014 cho thấy lãnh đạo nước này sẽ không nương tay khi minh bạch hóa quân đội.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm