Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm dự án Blockchain của người Việt đạt vốn hóa trên 1 tỷ USD

Sau Axie Infinity và Coin98, Kyber Network là dự án thứ 3 của đội ngũ phát triển người Việt đạt được thành tích này.

Trong giai đoạn Bitcoin và các loại tiền số khác biến động bất thường, token KNC của dự án Kyber Network giữ đà tăng mạnh. Theo dữ liệu của Coinmarketcap, KNC liên tục lọt vào nhóm những đồng tiền số tăng trưởng mạnh nhất trong ngày từ giữa tháng 4. Đồng thời, Kyber Network là một sự án DeFi (tài chính phi tập trung), được phát triển bởi đội ngũ người Việt.

Đầu tháng 4, KNC có giá khoảng 2,8-3 USD. Trong ngày 28/4, có thời điểm đồng tiền số này đạt ngưỡng 5,8 USD, gần gấp đôi tháng trước. Trong khoảng 15 ngày qua, KNC có mức tăng trưởng mạnh, liên tục phá ATH (All Time High, cao nhất mọi thời đại). So với mốc đầu năm 2022, Kyber Network đã tăng trưởng hơn 300%.

kyber network dat von hoa 1 ty USD anh 1

Giá token KNC của Kyber Network liên tục tăng trong một tháng qua. Ảnh: Coinmarketcap.

Với khoảng 177 triệu token KNC đang được lưu hành, giá đồng tiền số này vượt ngưỡng 5,6 USD là thời điểm Kyber Network cán mốc giá trị vốn hóa 1 tỷ USD. Sau Axie Infinity và Coin98, Kyber Network là dự án thứ 3 của đội ngũ phát triển người Việt đạt được thành tích này.

Kyber Network là nền tảng hỗ trợ cho giao dịch tức thì của ứng dụng phi tập trung. Hệ thống này giải quyết vấn đề thanh toán cho các DApp, giúp nhà phát triển xây dựng dịch vụ đơn giản hơn. Trong đó, sàn giao dịch phi tập trung KyberSwap và nền tảng quản lý tài sản số Krystal là trung tâm của hệ sinh thái.

Dữ liệu từ Defilama cho thấy lượng tài sản được khóa trên nền tảng KyberSwap tăng trở lại từ đầu tháng 4. Hiện TVL (Total Value Lock) của KyberSwap đang ở mốc 132 triệu USD, gấp đôi hồi đầu năm. Tuy nhiên, con số này thấp hơn nhiều mức đỉnh gần 600 triệu USD xác lập vào tháng 12/2021.

Trang Cointelegraph nhận định 3 lý do chính giúp KNC tăng trưởng là việc hỗ trợ hơn 10 mạng lưới chuỗi khối, ra mắt chương trình khai thác thanh khoản Avalanche và mở rộng quan hệ với nhiều đối tác của Kyber Network.

kyber network dat von hoa 1 ty USD anh 2

Tổng lượng tài sản số được khóa trên nền tảng Kyber Swap. Ảnh: Defilama.

Gần đây, phía Kyber Network liên tục ra mắt các tính năng mới cho nền tảng. Hôm 11/3, đội ngũ ra mắt trung tâm phân tích thời gian thực, DEXTools trên Kyber Swap để theo dõi chênh lệch các cặp thanh khoản. Ngày 14/3, Kyber Swap phát hành Truesight, giúp người dùng theo dõi các token thịnh hành hoặc nhiều tiềm năng. Đến 18/4, nền tảng công bố tích hợp Kyber Swap trên BitTorrent Chain.

Kyber Network là một dự án có nhiều năm phát triển. Từ 2017, đội ngũ Kyber Network đã huy động được 52 triệu USD bằng cách bán token KNC với giá 0,0166 ETH trong đợt phát hành đầu tiên. Giao thức của Kyber Network đi vào hoạt động từ tháng 2/2018.

Dữ liệu từ công ty phân tích The Block cho thấy 90% các ví nắm giữ KNC đã hơn một năm tuổi. Trong đó, 80% token dự án thuộc về cá voi, có hơn 1% chiếm hữu. Trước sự tăng trưởng gần đây, những nhà đầu tư nắm giữ KNC từ năm ngoái đã đạt mức lợi nhuận hơn 300%. Do đó, Capital.com cho rằng giá KNC có thể quay đầu giảm sâu khi nhóm nhà đầu tư này chốt lời.

Thông tin về loại tiền số trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ Zing News. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Thêm một quốc gia chấp nhận Bitcoin là hợp pháp

Sau El Salvador, Cộng hòa Trung Phi là quốc gia thứ hai trên thế giới chấp nhận Bitcoin như một loại tiền tệ hợp pháp.

Loại tiền số tăng 115.000% sau khi Elon Musk mua Twitter

Loại tiền số ăn theo sự kiện Elon Musk mua mạng xã hội Twitter tăng hơn 1.000 lần trong ngày 26/4. Tuy nhiên, dự án này có nhiều dấu hiệu lừa đảo.

Token của dự án chạy bộ kiếm tiền lập đỉnh mới

Dù bị tấn công DDoS vào ngày 19/4, giá đồng GMT vẫn liên tục tăng và lập đỉnh mới.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm