Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Token của dự án chạy bộ kiếm tiền lập đỉnh mới

Dù bị tấn công DDoS vào ngày 19/4, giá đồng GMT vẫn liên tục tăng và lập đỉnh mới.

Theo dữ liệu từ Coinmarketcap, đồng tiền số GMT của dự án StepN bật tăng từ ngày 13/4. Đêm 19/4, giá đồng GMT lập đỉnh mới tại mốc 3,68 USD/đồng, tăng 33% trong 24 giờ. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ đạt 4,5 tỷ USD, tăng khoảng 72%.

Đợt tăng giá này đã nâng mức vốn hóa của dự án chạy bộ kiếm tiền lên mốc 2,23 tỷ USD. Hiện StepN đang đứng vị trí 50 trên bảng xếp hạng các dự án tiền số có vốn hóa lớn nhất thị trường.

Loai tien so cua du an chay bo kiem tien lap dinh moi anh 1

Giá StepN liên tục tăng trưởng trong 7 ngày qua.

Trước đó, vào khoảng 5h45 ngày 19/4 (giờ Việt Nam), kênh Twitter chính thức của StepN thông báo rằng máy chủ của dự án đang bị tấn công DDoS. Mạng lưới của dự án này đang bị nghẽn sau vụ tấn công. Dù vậy, lực mua loại tiền số của dự án vẫn đang ở mức cao.

Theo StepN, qua điều tra, vụ tấn công đạt đỉnh điểm khi xuất hiện 12,39 triệu yêu cầu giao dịch trong thời gian ngắn nhằm khiến máy chủ tê liệt. Ngay sau đó, phía StepN đã tạm ngưng hoạt động của máy chủ. Các cuộc tấn công sau cùng nhắm vào trải nghiệm của người dùng. Lượng yêu cầu giao dịch tăng lên 71,28 triệu.

Nhiều người dùng tỏ ra khó chịu sau vụ tấn công. Phía dự án StepN cũng đã xác nhận rằng đang xử lý tổng cộng 19.877 giao dịch trả thưởng cho người chơi bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công DDoS. Số GST sẽ được trả trong vài giờ tới.

Sau play-to-earn (chơi game để kiếm tiền), một số dự án dựa trên ý tưởng này như move-to-earn (di chuyển để kiếm tiền) hiện nổi lên trong lĩnh vực blockchain. Bằng cách tích hợp NFT và GameFi, StepN là dự án cho phép người dùng chạy bộ để kiếm tiền mã hóa.

Theo mô tả, StepN là một ứng dụng Web 3.0 được tích hợp Game-Fi và Social-Fi, hoạt động trên nền tảng Solana. Người chơi có thể kiếm lợi nhuận bằng cách mua giày NFT để tham gia chạy hoặc đi bộ để kiếm tiền.

Loại tiền số dùng để trả thưởng cho người chơi là đồng Green Satoshi Token (GST). Số token được trả thưởng sẽ phụ thuộc vào chức năng của từng loại giày NFT.

Theo TheBlockCrypto, move-to-earn đang là trào lưu trong lĩnh vực blockchain. Vào tháng 10, một trò chơi move-to-earn khác, Genopets đã huy động được 8,5 triệu USD ở vòng gọi vốn đầu tiên.

Thông tin về loại tiền số trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ Zing News. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Podcast: Có nên mua giày ảo để đi bộ kiếm tiền? The Token Show kỳ này sẽ cùng các khách mời bàn luận về trào lưu đang nổi lên thời gian gần đây: Move to Earn.

Giá Bitcoin đang ở mốc nguy hiểm

Giá Bitcoin tối 11/4 vẫn tiếp tục đà giảm, kéo theo toàn bộ thị trường tiền mã hóa chìm trong sắc đỏ.

Mỹ tìm ra nghi phạm vụ hack 600 triệu USD vào Axie Infinity

Theo thông báo của Bộ Tài chính Mỹ, nhóm Lazarus Group là thủ phạm thực hiện vụ hack vào cầu nối Ronin Network của Axie Infinity, lấy đi 600 triệu USD.

Bitcoin lu mờ tại sự kiện tiền số ở Miami

Bitcoin đang trở nên lép vế so với Ethereum khi đồng tiền này khó tiếp cận người dùng và được truyền thông một cách thiếu chuyên nghiệp.

An Khang

Bạn có thể quan tâm