Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm bệnh viện cảnh báo cuộc gọi lừa đảo 'con bị chấn thương sọ não'

Nhiều phụ huynh tìm đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) hỏi về sự việc "con bị chấn thương sọ não", nhưng thực chất là thông tin lừa đảo.

Bác sĩ điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Ảnh: Duy Hiệu.

15-16h ngày 6/3, Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã nhận liên tiếp 2 cuộc gọi từ phụ huynh học sinh. Các phụ huynh này đều có con đang theo học tại các trường quốc tế trên địa bàn TP.HCM và gọi điện đến để xác nhận thông tin có phải con, cháu họ đang điều trị tại khoa cấp cứu hay không.

Đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định các trường hợp trên đều là giả mạo nhằm lừa gạt để gia đình học sinh chuyển tiền nhưng bất thành.

Trường hợp đầu tiên liên quan đến cháu P., người nhà nhận được cuộc gọi thông báo cháu bị té cầu thang khiến tụ máu não cần mổ cấp cứu gấp. Người nhà học sinh này đã gọi ngay cho một bác sĩ (người thân trong gia đình làm tại bệnh viện) và sau đó mới biết đây là thông tin không có thật.

Trường hợp tiếp theo là 2 anh em sinh đôi học cùng lớp ở một trường quốc tế tại quận Bình Thạnh. Sau khi biết không thể lừa được ba cháu, kẻ gian giả danh là nhân viên của nhà trường gọi điện cho mẹ các học sinh này yêu cầu chuyển tiền gấp. Rất may, người mẹ đã cảnh giác nên liên hệ với bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện mới biết đây là cuộc gọi lừa đảo.

Bệnh viện Nhi đồng 1 khuyến cáo các bậc phụ huynh khi nhận được những cuộc gọi tương tự nên liên lạc với nhà trường hoặc bệnh viện qua các đường dây nóng để kiểm định tính xác thực của thông tin. Bệnh viện không hề yêu cầu bệnh nhân hoặc gia đình phải đóng tiền trước rồi mới cấp cứu.

"Bệnh viện luôn đặt tính mạng người bệnh lên trên hết và trước hết. Vì vậy, người bệnh bao giờ cũng được điều trị cấp cứu trước tiên, việc đóng tiền viện phí tính sau", đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

TP.HCM muốn xây 3 bệnh viện cửa ngõ bằng ngân sách 10.000 tỷ

Tổng vốn đầu tư hoàn chỉnh 3 bệnh viện về cả cơ sở vật chất, hạ tầng khuôn viên, trang thiết bị y tế là khoảng 10.100 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách TP chiếm 5.663 tỷ đồng.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm