Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai 17 tháng tuổi ngất ở nơi trông trẻ rồi tử vong

Cơ quan chức năng cho biết địa điểm trông giữ bé trai do 2 giáo viên phụ trách và nơi này chưa được cấp phép. Sau khi đến lớp, cháu bé ngất và sau đó tử vong tại bệnh viện.

Ngày 3/3, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín (Hà Nội) thông tin vụ việc bé trai 17 tháng tuổi tử vong trên địa bàn.

Theo đó, cháu P.T.Đ. (17 tháng tuổi) được gia đình cho học tại khu trông giữ trẻ do 2 giáo viên trông giữ là Nguyễn Thị An (sinh năm 1993; ở thị trấn Phú Xuyên) và Nguyễn Thị Lành (sinh năm 1992, ở thị trấn Phú Xuyên). Hai người phụ nữ này thuê địa điểm một ngôi nhà ở thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, để làm địa điểm trông giữ trẻ, tổng số trẻ học tại nhóm là 6 em. Cơ quan chức năng cũng cho biết điểm trông giữ trẻ này chưa được cấp phép.

Chiều 23/2, khi đón cháu P.T.Đ., người mẹ của bé trai được cô giáo trao đổi rằng: “Cháu bị ngã”. Khi về nhà, biểu hiện của cháu bé bình thường. Tới ngày 24/2, cháu Đ. ăn cháo thì bị nôn.

Khoảng 7h ngày 26/2, gia đình vẫn đưa bé trai P.T.Đ. đến lớp. Khoảng 10h cùng ngày, giáo viên gọi điện cho gia đình và nói em Đ. bị nôn 2-3 lần kèm ngất, khi gọi không tỉnh.

Cô giáo và gia đình đã đưa bé trai ra trạm xá, y tế đã hỗ trợ máy thở, sau đó đưa lên bệnh viện tuyến trên. Đến khoảng hơn 16h ngày 1/3, bệnh viện tiên lượng cháu bé không qua khỏi, gia đình sau đó đưa bệnh nhân về nhà. Tới 16h30 chiều 2/3, em P.T.Đ. tử vong.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm