Sáng 2/10, 4 đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông tiếp tục được vận chuyển từ cảng Hải Phòng về Hà Nội.
Ông Vũ Hồng Phương, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho biết 4 đoàn tàu Tian Wang Xing của Trung Quốc sản xuất được vận chuyển từ cảng Hải Phòng về Hà Nội từ đêm 1/10. Đến rạng sáng 2/10, bốn đoàn tàu được tập kết ở khu Depot Hà Đông.
Vị này cho hay các toa tàu vừa được vận chuyển về Hà Nội đang được phủ bạt, chưa ấn định ngày cẩu lên đường sắt trên cao.
4 đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông về đến Hà Nội. Ảnh: T.A. |
Ông Phương cho hay theo kế hoạch, trong tháng 11, tám đoàn tàu còn lại sẽ được đơn vị vận chuyển từ Hải Phòng về Hà Nội.
Để tránh tắc đường, các đoàn tàu được vận chuyển về Hà Nội vào ban đêm. Lộ trình từ cảng Hải Phòng chạy dọc theo quốc lộ 5 cũ, rẽ vào quốc lộ 21B về đến Phủ Lý (Hà Nam) di chuyển vào quốc lộ 1 cũ về đến Văn Điển, đi vào quốc lộ 70 về đến đường Quang Trung (quận Hà Đông).
Trước đó, ngày 19/2, hai đầu máy và 2 toa tàu chở khách thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) cũng được chuyển từ Hải Phòng về Hà Nội.
Mỗi đầu máy dài 19 m, cao 3,8 m, rộng 2,8 m, nặng khoảng 35 tấn. Theo ông Phương, tuyến đường sắt sẽ có 12 đoàn tàu (gồm 48 toa tàu). Một đoàn tàu gồm 4 toa có thể chở trên 1.200 người/lượt.
Lộ trình tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đồ họa: Sang Ngô. |
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13 km, gồm 12 ga đi trên cao, với tổng vốn đầu tư hơn 868 triệu USD. Theo dự kiến, đến 10/2017, tuyến đường này sẽ chạy thử, đến quý 2/2018 khai thác thương mại.
Tuy nhiên, hiện tại, nhiều hạng mục trong dự án làm dở dang do thiếu vốn nên tuyến đường này đã phá sản kế hoạch chạy thử.