Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 2 công ty Việt được xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc

Tổng cục Hải quan Trung Quốc mới đây đã cấp mã giao dịch cho Công ty cổ phần Sữa Hà Nội và Công ty TNHH Bel Việt Nam được xuất khẩu sản phẩm từ sữa sang Trung Quốc.

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) cho biết ngày 22/6, Tổng cục Hải quan Trung Quốc thông báo cấp mã giao dịch cho Công ty cổ phần Sữa Hà Nội và Công ty TNHH Bel Việt Nam, cho phép xuất khẩu sữa vào thị trường Trung Quốc.

Theo đó, Công ty cổ phần Sữa Hà Nội được phép xuất khẩu sữa lên men và sữa lên men bổ sung hương vị sang thị trường Trung Quốc. Công ty TNHH Bel Việt Nam sẽ xuất khẩu các loại phô mai khác.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc thông tin thêm cơ quan này đang đánh giá, thẩm duyệt hồ sơ đề nghị cấp mã giao dịch của Công ty NutiFood. Sau khi có kết quả sẽ có thông báo tới phía Việt Nam.

Tính đến nay, Trung Quốc đã cấp mã giao dịch cho tổng cộng 4 công ty/nhà máy của Việt Nam được phép xuất khẩu các sản phẩm sữa vào quốc gia 1,4 tỷ dân này.

Cụ thể, gồm sản phẩm sữa tiệt trùng và sữa biến đổi của TH True Milk; sữa đặc của Vinamilk; sữa lên men của Hanoimilk và các loại phô mai khác của Bel Vietnam.

Tháng 10/2019, Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố thông báo số 156/2019 chính thức cho phép nhập khẩu sản phẩm sữa từ Việt Nam.

Khi đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá thị trường Trung Quốc là một trong những thị trường tiềm năng nhất thế giới. Quốc gia này với dân số hơn 1,4 tỷ người, có nhu cầu rất lớn về sữa và sản phẩm sữa.

Tiêu thụ sữa tại Trung Quốc hiện chỉ xếp thứ 2 thế giới, với tổng giá trị 60 tỷ USD. Thế nhưng, nguồn cung nội địa hiện mới chỉ đáp ứng được 75% nhu cầu.

Hơn 2 tấn vải thiều đầu tiên đến Nhật Bản, chờ vào siêu thị

Gần 2,5 tấn vải thiều đầu tiên xuất sang Nhật Bản đã hoàn thành thủ tục hải quan, chờ phân phối tại siêu thị. Việt Nam sẽ cung cấp hàng cho Nhật Bản bằng đường biển và hàng không.

500 con lợn sống nhập khẩu Thái Lan đầu tiên về Việt Nam

500 con lợn sống nhập khẩu Thái Lan đã về đến cửa khẩu Lao Bảo. Dự kiến trưa 17/6, số lợn trên sẽ về đến khu cách ly kiểm dịch tại Nghệ An.

Tuấn Hùng

Bạn có thể quan tâm