Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

The Smarties 2015 đã tìm ra các chiến dịch xuất sắc

Giải thưởng toàn cầu về tiếp thị di động The Smarties Vietnam 2015 năm thứ 2 tại Việt Nam đã tìm ra các chiến dịch truyền thông xuất sắc cùng những giải thưởng toàn ngành danh giá.

Năm nay, giải thưởng The Smarties Vietnam đã thu hút hơn 120 chiến dịch dự thi, trong đó 65 chiến dịch tiêu biểu được chọn vào vòng chung kết. Đêm 30/10 vừa qua, giải thưởng toàn cầu này đã tìm được chủ nhân cho 5 giải thưởng ngành và vinh danh những chiến dịch truyền thông di động xuất sắc nhất năm.

Chiến dịch của Coca-Cola, Adtima và MediaCom liên tiếp đạt 7 giải thưởng.
Chiến dịch của Coca-Cola, Adtima và MediaCom liên tiếp đạt 7 giải thưởng.

Tại hạng mục Brand Awareness (nhận thức thương hiệu), giải vàng đã xướng tên chiến dịch “Share A Coke - Say It With Emoticans”, do MediaCom và Adtima thực hiện. Ông Michel Borelli, Giám đốc điều hành Lowe Việt Nam, thành viên ban giám khảo cho biết: “Giải vàng dành cho chiến dịch thắng cuộc là một chiến dịch không đối thủ, độ tương tác, trải nghiệm nhãn hiệu, và khả năng chia sẻ cực kỳ cao. Đó là một chiến thắng không gì phải bàn cãi”. 

Hạng mục mới trong năm nay là Relationship Building/CRM (xây dựng quan hệ khách hàng) với giải vàng thuộc về Surf - Happiness Operator thực hiện bởi Havas Media Vietnam. Giải bạc thuộc về Adtima với chiến dịch Lazada - Effortless Shopping. Giải đồng thuộc về Mindshare, Adtima và Ogilvy với chiến dịch Sunsilk - Hair Finger comb Language của nhãn hàng Sunsilk, Unilever. Ông Deboo Mohanty, Giám đốc điều hành Vivaki Vietnam, thành viên ban giám khảo nhận định: “Chiến dịch được hầu hết ban giám khảo chúng tôi chọn là giải vàng bởi vì nó nổi trội hơn các chiến dịch khác về các khía cạnh khác nhau của mối quan hệ giữa nhãn hàng và người tiêu dùng”.

Giải vàng hạng mục mới năm 2015 dành cho chiến dịch Surf – Happiness Operator.
Giải vàng hạng mục mới năm 2015 dành cho chiến dịch Surf – Happiness Operator.

Thêm một hạng mục mới khá hấp dẫn là Marketing Within a Mobile Gaming Environment (tiếp thị bằng trò chơi trên di động). Đánh giá về chiến dịch đạt giải vàng, ông Lukasz Roszczyc - Giám đốc điều hành Leo Burnett Vietnam, thành viên ban giám khảo cho biết: “Chiến dịch thắng giải đã đi trước một bước và phát triển một ứng dụng đặc biệt bao gồm một trò chơi có tính cộng đồng cao và cho phép người tiêu dùng tương tác với nhau và với nhãn hàng, hiệu quả thật bất ngờ”. Chiến dịch Desperados Wild Summer của VBL do ClickMedia thực hiện đã dành giải vàng và giải bạc thuộc về chiến dịch Share A Coke - Say It With Emoticans của Coca-Cola, Adtima và MediaCom.

 Chiến dịch Effortless Shopping do Lazada và Adtima thực hiện đạt liên tiếp 4 giải.
Chiến dịch Effortless Shopping do Lazada và Adtima thực hiện đạt liên tiếp 4 giải.

Giải thưởng ngành là giải thưởng được mong đợi nhất, vinh danh những đơn vị sử dụng kênh di động hiệu quả nhất năm và có tầm ảnh hưởng lớn đến toàn ngành, gồm 5 giải. Đầu tiên là Publisher/Media Company of the year in mobile. Năm nay, Zalo lần thứ 2 liên tiếp đạt giải ngành là Publisher của năm. Zalo với lượng người dùng khổng lồ, là nền tảng di động chính của hầu hết các chiến dịch đạt giải.

Giải Agency of the year in mobile, công ty truyền thông di động xuất sắc nhất năm, có đóng góp tích cực cho sự thành công của các chiến dịch truyền thông di động đã xướng tên Adtima. Chiến thắng bất ngờ dành cho Adtima, đơn vị khai thác độc quyền Zalo, hiện đang đồng hành cùng nhiều nhãn hàng lớn trong các chiến dịch tiếp thị di động hiệu quả nhất năm như Coca-Cola, Lazada, Close Up...

Adtima được vinh danh giải thưởng ngành – Công ty truyền thông di động xuất sắc nhất năm.
Adtima được vinh danh giải thưởng ngành – Công ty truyền thông di động xuất sắc nhất năm.

Enabling Technology Company of the year in mobile - giải thường dành cho công ty có công nghệ tiên tiến đã làm thay đổi cảnh quan của toàn ngành mobile marketing thuộc về MoMo.

MOMO đạt giải ngành Enabling Technology Company of the year in mobile.
MOMO đạt giải ngành Enabling Technology Company of the year in mobile.

Best in show, chiến dịch truyền thông xuất sắc nhất năm vinh danh 2 chiến dịch Share a Coke - Say it with Emoticans và Watch it with the S6.

Marketer of the year in mobile, nhà tiếp thị di động xuất sắc nhất của năm một lần nữa vinh danh Unilever khẳng định vị trí hàng đầu trong việc ứng dụng các phương tiện truyền thông, đặc biệt là tiếp thị di động với các chiến dịch độc đáo, hiệu quả trong việc tiếp cận và gia tăng cảm tình của người dùng đối với nhãn hàng.

Kỷ nguyên di động đang mở ra và phát triển vượt bậc, di động gắn kết người tiêu dùng với các nhãn hàng qua tính năng tương tác, độ phủ lớn và chi phí hiệu quả, luôn là lựa chọn hàng đầu cho các chiến dịch truyền thông của nhãn hàng. Năm thứ hai được tổ chức tại Việt Nam, The Smarties 2015 cho thấy sự phát triển nhanh chóng của thị trường tiếp thị di động tại Việt Nam. Các nhãn hàng và công ty truyền thông đã sử dụng di động là phương tiện truyền thông cốt lõi, thắt chặt sự tương tác của người tiêu dùng với nhãn hiệu. Cùng đó, nhiều gương mặt mới xuất hiện hứa hẹn cho một tương lai rực rỡ và cũng đầy cạnh tranh của The Smarties 2016.

Xem chi tiết danh sách giải thưởng ở các hạng mục tại http://mmaglobal.com/vietnam/en/events/the-smarties-vietnam

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm