Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

The Pizza Company phát triển dựa trên nền tảng cạnh tranh

Nhắc đến cạnh tranh, người ta thường nghĩ đến cuộc ganh đua giữa các đối thủ. Định nghĩa này có phần mở rộng hơn khi được viết bởi nhà điều hành thương hiệu The Pizza Company.

The Pizza Company có mặt tại Việt Nam năm 2013 qua hình thức nhượng quyền thương mại quốc tế, mở đầu với một nhà hàng tại TP.HCM. Năm 2018, chuỗi nhà hàng pizza phong vị Italy này cán mốc nhà hàng thứ 50 tại Việt Nam.

Thành quả này khiến nhiều người tò mò về phương thức kinh doanh. Câu trả lời của thương hiệu này gói gọn trong 5 chữ “cạnh tranh để khác biệt”.

Cạnh tranh với đối thủ

Thị trường bánh pizza và nhà hàng phục vụ tại chỗ tại Việt Nam đang được coi là sôi động nhất trong 5 năm trở lại đây. Các thương hiệu pizza đến từ Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… đang hoạt động hết công suất với nhiều chi nhánh lớn nhỏ. So với thời điểm 2013 khi The Pizza Company mới ra mắt người tiêu dùng Việt, bây giờ thương hiệu này đã phải nâng sức cạnh tranh lên ít nhất 5 lần.

The Pizza Company anh 1
The Pizza Company kỷ niệm 5 năm và chào đón nhà hàng thứ 50 tại Việt Nam.

Giữa làn sóng cạnh tranh, The Pizza Company vẫn tiếp tục mở rộng thị phần ra các tỉnh thành, tập trung ở phía Nam như TP.HCM, Buôn Ma Thuột, An Giang, Cần Thơ, Đồng Nai…

Ông Võ Huỳnh Phương, Giám đốc khối nhà hàng The Pizza Company Việt Nam nhận định, với dân số hơn 90 triệu dân và dân số trẻ nhiều, Việt Nam sẽ là thị trường tiềm năng cho The Pizza Company. “Thực khách Việt là những vị khách vừa dễ vừa khó tính. Dễ ở khả năng tiếp nhận xu hướng mới và khó ở hành trình thay đổi thói quen ăn uống vốn đã thành nếp sống”, vị này cho biết.

Bởi vậy, thương hiệu này đã phát huy thế mạnh trong việc khai thác triệt để tính địa phương khi áp dụng khẩu vị người Việt Nam vào pizza.

The Pizza Company anh 2
The Pizza Company phủ sóng nhiều tỉnh thành.

Bên cạnh pizza phong vị Italy nhưng hợp khẩu vị người Việt, đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản và phục vụ chuyên nghiêp cũng là một yếu tố để thương hiệu này được lòng khách hàng cả nước.

Cạnh tranh để tự hoàn thiện

Là hệ thống nhà hàng kinh doanh theo dạng chuỗi đồng nhất, nhưng mỗi chi nhánh The Pizza Company đều được trang bị sức cạnh tranh mang tính cá thể. Các nhà hàng trong cùng hệ thống không ngừng thi đua trên bảng xếp hạng doanh thu cũng như mức độ yêu mến của khách hàng. Doanh nghiệp cũng đưa ra hình thức thưởng phạt văn minh cho những thành tích vượt bậc.

The Pizza Company cũng là một trong những doanh nghiệp dám thử nghiệm để khác biệt theo từng giai đoạn. Về sản phẩm, thương hiệu này chú trọng sáng tạo các món mới mà gần đây nhất là Pizza viền tôm nướng trên nền sốt thousand island thơm béo đặc trưng. Món mới này sẽ được phục vụ trên toàn hệ thống đến hết tháng 5.

The Pizza Company anh 3
Pizza Viền Tôm Nướng phiên bản tôm hùm phục vụ riêng cho khách mời trong lễ kỷ niệm 5 năm The Pizza Company.

Về dịch vụ, sau khi “chắc tay” với hình thức nhà hàng phục vụ tại chỗ, từ năm 2016 thương hiệu này tiếp tục xây dựng dịch vụ giao hàng tận nơi mà vẫn giữ nguyên chất lượng món ăn. Với The Pizza Company, cạnh tranh là nỗ lực trở nên khác biệt trước đối thủ và cả chính mình.

Từ 4/4 đến 27/4, The Pizza Company áp dụng ưu đãi tri ân khách hàng: “Thưởng thức pizza size M, L với giá còn 50% khi đã gọi món trong thực đơn với tổng giá trị từ 250.000 đồng”. Chi tiết độc giả truy cập thepizzacompany.vn.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm