Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

The Michelin Guide và giấc mơ nâng tầm ẩm thực Việt của Minh Long

Ngày 6/6, Minh Long đồng hành cùng Lễ công bố Michelin Guide tại Hà Nội với những sản phẩm gốm sứ tinh tế, tôn vinh và lan tỏa nét đẹp văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt.

Lần đầu tiên, Michelin Guide đến Việt Nam với các thẩm định viên bí ẩn, thực hiện cuộc khảo sát từ các quán ăn bình dân đến nhà hàng sang trọng để tìm ra những “ngôi sao” ẩm thực xuất sắc.

Minh Long anh 1

Lễ công bố giải thưởng từ Michelin Guide tại Việt Nam.

Ngày 6/6, lễ công bố giải thưởng từ Michelin Guide diễn ra tại Hà Nội, quy tụ các đầu bếp nổi tiếng, chủ nhà hàng lừng danh và những người dành trọn tình yêu với đam mê ẩm thực. Minh Long đồng hành cùng sự kiện quy mô quốc tế bằng những sản phẩm gốm sứ tinh tế.

Khát vọng nâng tầm ẩm thực Việt

Được khai sinh năm 1900 với tư cách là tạp chí giới thiệu đặc sản, các địa điểm ăn uống chất lượng tại Anh và Ireland, đến nay, The Michelin Guide giữ vị thế nhất định trong việc đánh giá chất lượng các nhà hàng. Sao Michelin là danh hiệu danh giá nhất, mang ý nghĩa tượng trưng cho chuẩn mực quốc tế về ẩm thực. Sở hữu sao Michelin là lời khẳng định cho đẳng cấp của kỹ thuật nấu nướng, sử dụng nguyên liệu, thể hiện tài năng của người đầu bếp và câu chuyện văn hóa đặc sắc được gửi gắm trong từng món ăn.

Không đợi đến lúc đồng hành cùng Michelin Guide, hơn 10 năm trước, Minh Long đã dành nhiều tâm huyết lên ý tưởng và tổ chức cuộc thi ẩm thực chuyên nghiệp “Chiếc thìa vàng”, khởi đầu hành trình gìn giữ, phát huy tinh hoa ẩm thực Việt lan tỏa khắp muôn nơi.

Gắn bó với hàng triệu bữa ăn gia đình, Minh Long luôn trăn trở việc đất nước có nhiều món ăn sử dụng nguyên liệu đa dạng, chế biến công phu, bài trí đặc sắc nhưng chưa xuất hiện ở những “danh mục được thẩm định” để khẳng định vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới. Và việc Việt Nam trở thành quốc gia thứ 3 tại Đông Nam Á có mặt trong hành trình của Michelin Guide là cơ hội để hiện thực hóa giấc mơ đó. Minh Long cùng các đầu bếp tài hoa thực hiện sứ mệnh đem lại cho bạn bè 5 châu những trải nghiệm ẩm thực hạnh phúc.

Ông Lý Huy Sáng - Tổng giám đốc Minh Long - chia sẻ: Michelin Guide có mặt tại Việt Nam đã tạo bước ngoặt mới cho nền ẩm thực nước nhà. Từ nay, bản đồ Michelin Guide sẽ có thêm hương vị của những món ăn Việt. Đây là cơ hội để các đầu bếp tài năng thể hiện sự am hiểu về văn hóa và cách cảm thụ riêng biệt nhằm tạo nên tác phẩm nghệ thuật ẩm thực cuốn hút và ấn tượng của riêng mình. Càng trân quý truyền thống, càng thôi thúc chúng tôi tiếp tục sáng tạo nên những sản phẩm tuyệt vời trong hành trình đồng hành giữ gìn và lan tỏa giá trị món ăn Việt Nam. Hơn cả một món ăn, đó là những câu chuyện và thông điệp văn hóa”.

Tô đậm tinh hoa - ấn định bản sắc

Với quan niệm gốm sứ là chất liệu truyền tải uyển chuyển nét đẹp văn hóa ẩm thực, Minh Long kỳ công chọn lọc từng sản phẩm gốm sứ đẳng cấp và xứng tầm với The Michelin Guide.

Tất cả sản phẩm đều được chế tác tinh tế nhằm thể hiện được trọn vẹn ý đồ của đầu bếp. Những chiếc đĩa ăn với gam màu trắng chủ đạo, toát lên nét thanh lịch, nổi bật trong mọi nguồn sáng để lưu giữ trọn vẹn giá trị, hương vị và câu chuyện độc đáo của từng món ăn.

Cùng với những sản phẩm thết đãi trên bàn tiệc, đĩa phù điêu đất nước là tặng phẩm dành cho khách tham dự đêm tiệc Michelin, chứa đựng hình ảnh đất nước tươi đẹp và con người Việt Nam hiền hòa, mến khách. Phù điêu không chỉ khắc họa nét đẹp của những di sản, danh thắng dọc miền đất nước mà còn thấm đượm chiều sâu của một nền ẩm thực tinh túy.

Mỗi sản phẩm đồng hành trong Michelin Guide, Minh Long mong muốn là một sứ giả quảng bá nét đẹp văn hóa. Từ tháng 6, Việt Nam được ghi danh vào bản đồ Michelin. Từ đây, các nhà hàng đạt sao Michelin sẽ giới thiệu với thế giới rằng Việt Nam có những tác phẩm nghệ thuật ẩm thực độc đáo, giàu giá trị và giới mộ điệu ẩm thực sẽ tìm thấy những tinh túy, bí ẩn trong các món ăn đậm đà bản sắc.

Chuoi F&B noi dia 'len ngoi' hinh anh

Chuỗi F&B nội địa 'lên ngôi'

0

Từ đồ uống trứ danh tại TP.HCM đến thương hiệu trà - cà phê được giới trẻ toàn quốc yêu thích, câu chuyện của Phúc Long minh họa cho sự “lên ngôi” của chuỗi F&B nội địa.

Giang An

Bạn có thể quan tâm