Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Long hợp tác chuyên gia cà phê Jackie Vuong ra mắt phin sứ mới

Phin cà phê sứ mới của Minh Long được chuyên gia cà phê Jackie Vuong tinh chỉnh. Sản phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cà phê đặc sản lưu giữ trọn vẹn hương vị.

Sự kiện giới thiệu phin sứ Minh Long với thông điệp “Better Together” do thương hiệu cà phê - nhà rang Caphesach.org tổ chức diễn ra theo một cách đặc biệt. Thay vì tập trung quảng bá cho sản phẩm mới, ông Jackie Vuong - CEO của Caphesach.org - kể câu chuyện nhiều cảm hứng về sứ mệnh vực dậy cà phê đặc sản Việt trên thị trường thế giới. Và phin sứ do Minh Long cùng Caphesach.org sáng tạo là mảnh ghép quan trọng để ông cùng cộng sự theo đuổi sứ mệnh này.

Video - Giới thiệu phin cà phê sứ mới Minh Long Phin sứ mới của Minh Long được làm từ vật liệu cao cấp, thiết kế sang trọng, giúp giữ nguyên bản hương vị của cà phê đặc sản.

Từ những “người hùng” của cà phê Việt

Đồng hành cùng Caphesach.org và Minh Long tại sự kiện lần này còn có sự góp mặt ông Trịnh Đức Minh - Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột và ông Nguyễn Văn Trình - chủ nông trại cà phê Sinh Thái Farm. Đối với nhà sáng lập Caphesach.org, đây là những “người hùng” đã giúp cà phê đặc sản của Việt Nam vươn ra thế giới.

Được biết đến là “người hùng” từng bảo vệ thành công bản quyền thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, ông Minh mang đến sự kiện bức tranh tươi sáng về thị trường cà phê đặc sản. Theo ông, đây là thị trường rộng lớn, giàu tiềm năng, chìa khóa cho sự khôi phục của ngành cà phê thế giới. Tại Việt Nam, cộng đồng cà phê đặc sản cũng ngày càng mở rộng, đạt nhiều thành quả tích cực.

“Tôi mong rằng một ngày nào đó, chúng ta cũng có Hiệp hội Cà phê đặc sản Việt Nam như Brazil hay Indonesia đã có cách đây 20 năm”, ông Minh nhấn mạnh kỳ vọng của mình khi nói về tương lai của cà phê đặc sản Việt.

ca phe dac san,  phin su anh 1

Ông Trịnh Đức Minh - Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột - mang đến bức tranh tươi sáng về thị trường cà phê đặc sản.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Trình mang đến câu chuyện về sự phát triển của các vùng nguyên liệu cà phê đặc sản chất lượng tại Việt Nam, trong đó có Sinh Thái Farm, cùng với đó là nhiều trăn trở về việc nâng cao giá trị cà phê thô Việt thông qua quy chuẩn lại canh tác, thu hái và sơ chế. Để thực hiện được mục tiêu này, ông Trình nhấn mạnh vai trò của các đơn vị thu mua có quy trình chỉn chu, chuyên nghiệp như Caphesach.org .

“Chúng tôi đã tham gia nhiều cuộc thi về đánh giá chất lượng cà phê và đạt được thành quả tốt. Với thế mạnh này, chúng tôi có thể liên kết các đơn vị thu mua lớn như Caphesach.org”, ông Trình cho hay.

Sau chia sẻ của ông Trình, ông Jackie Vuong nhấn mạnh rằng một ly cà phê sạch ngon thì 70% đến từ người nông dân. “Người pha chế chỉ cần 5 đến 10 phút để cho ra một tách cà phê. Còn những người nông dân thì hơn 10 tháng dãi nắng dầm mưa dưới những tán cây cà phê”, ông Jackie Vuong chia sẻ.

ca phe dac san,  phin su anh 2

Ông Jackie Vuong ký hợp đồng mua toàn bộ lô hàng Robusta đoạt giải đặc sản với 82,25 điểm tại Vietnam Amazing Cup 2022 của Sinh Thái Farm.

Đến cơ duyên đồng hành cùng phin sứ Minh Long

Tiếp nối câu chuyện đưa cà phê đặc sản Việt từ nông trại đến gần hơn với người dùng, ông Jackie Vuong kể về mối lương duyên với “ông vua” gốm sứ Lý Ngọc Minh. Ông rất vui khi năm nay, Minh Long đã quyết định đồng hành cùng cộng đồng cà phê đặc qua sản phẩm ly sứ cupping chuyên dụng cho giám khảo chấm thi tại Vietnam Amazing Cup 2022, và sau đó là phin sứ cà phê cao cấp phiên bản JV.

Ông Jackie Vuong với vai trò là chuyên gia cà phê có chứng chỉ Coffee Diploma của Hiệp hội Cà phê đặc sản thế giới - SCA đã hỗ trợ Minh Long tinh chỉnh sản phẩm phin sứ này. Theo đó, thương hiệu đã cho ra đời phiên bản phin cà phê sứ mới có khả năng lưu giữ trọn vẹn hương vị cà phê đặc sản, mang đến thức uống không chỉ ngon mà còn lành.

ca phe dac san,  phin su anh 3

Ông Jackie Vuong cùng ông Lý Huy Sáng - Tổng giám đốc Công ty TNHH Minh Long I.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Lý Huy Sáng - Tổng giám đốc Công ty TNHH Minh Long I - cho biết phin cà phê sứ không bị ảnh hưởng bởi kiềm hay axit, giúp giữ nguyên chất lượng, mùi vị của cà phê. Không chỉ giúp thức uống thơm ngon hơn, phin sứ còn an toàn cho sức khỏe. Cùng với đó, phin có cấu trúc đặc biệt giúp cà phê nhỏ giọt đều đặn và giữ được độ nóng lâu hơn.

“Lý do chúng tôi quyết định hợp tác với Caphesach.org là thấy được niềm đam mê của Jackie Vuong và sự hiểu biết của anh về cà phê. Ưu tiên hàng đầu của Minh Long trong lần hợp tác này là tinh chỉnh phin cà phê sứ trở nên tiện dụng cho khách hàng và nâng cao chất lượng cà phê sau khi pha”, ông Lý Huy Sáng nhấn mạnh.

Trước sự độc đáo của phin cà phê sứ mới, ông Jackie Vuong cùng Minh Long đã đặt tên cho sản phẩm này là “Minh Long JV phin - Creatively Delicious” (tạm dịch: Ngon một cách sáng tạo). Đây là sản phẩm trọng tâm mà Caphesach.org phát triển trong năm nay, với mục tiêu giúp cà phê đặc sản có thể vực dậy và trở nên tuyệt vời hơn. Điều này dựa trên 5 ưu điểm của sản phẩm: Không tạo ra chất độc, dễ tẩy rửa, bền chắc, giữ nguyên hương vị cà phê nguyên bản và thiết kế tinh tế, sang trọng.

Video - Hướng dẫn pha cà phê từ phin sứ mới của Minh Long Với phin sứ mới của Minh Long, người dùng dễ dàng pha chế được tách cà phê thơm ngon, đúng gu.

“Sự kiện hôm nay không hoành tráng nhưng tôi rất tự hào. Bởi vì, tôi được giới thiệu đến mọi người một sản phẩm chất lượng được tạo ra hoàn toàn bởi người Việt. Đây là sản phẩm của Minh Long, nhưng điều tuyệt vời là thương hiệu đã lắng nghe ý kiến chuyên gia nên sản phẩm đã tốt, nay còn tốt hơn nữa”, ông Jackie Vuong nói.

ca phe dac san,  phin su anh 6

Phin cà phê sứ mới của Minh Long nhận được nhiều lời khen từ khách mời.

Chia sẻ với Zing về kỳ vọng cho dòng sản phẩm phin sứ mới, ông Lý Huy Sáng mong người dùng sẽ dành sự quan tâm thêm cho chữ “lành” bên cạnh chữ “ngon” của cà phê. Đây là thế mạnh của gốm sứ Minh Long, hứa hẹn đem lại cho người dùng nhiều giá trị về sức khỏe.

Minh Long JV phin vẫn là chiếc phin cà phê truyền thống của Việt Nam, nhưng được thổi vào một làn gió hiện đại, giúp người pha có thể nâng tầm thưởng thức bằng cách tự do sáng tạo, khám phá gu cà phê của mình. Ông Jackie Vuong đặt mục tiêu 1% dân số Việt Nam sẽ sử dụng Minh Long JV phin như một công cụ để hỗ trợ pha chế cà phê mỗi ngày.

Tại sự kiện, bên cạnh lắng nghe những chia sẻ đầy tâm huyết của ông Lý Huy Sáng và Jackie Vuong, người tham dự còn được hướng dẫn pha, thưởng thức cà phê từ Minh Long JV Phin. Qua đó, sản phẩm hợp tác giữa Minh Long và Caphesach.org nhận được nhiều phản hồi tích cực. Thậm chí, nhiều khách mời đã ngỏ lời đặt hàng phin sứ này với số lượng lớn để sử dụng cho công ty hay dành tặng đối tác nước ngoài.

Độc giả quan tâm đến sản phẩm, có thể đặt hàng trước tại đây. Minh Long JV phin chính thức bán ra thị trường từ ngày 19/8.

Website: www.caphesach.org

Giang Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm