Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

The Last of Us Part II giành giải thưởng Trò chơi của năm

Lễ trao giải Game Awards diễn ra ngày 11/12 (giờ Việt Nam) đã vinh danh những nhân vật, trò chơi xuất sắc của làng game trong năm.

‘Among Us’ la game di dong hay nhat 2020 anh 1

Hạng mục quan trọng nhất, trò chơi của năm thuộc về The Last of Us Part II. Được Naughty Dog phát triển, tựa game lấy bối cảnh nước Mỹ hậu tận thế, cốt truyện đan xen giữa Ellie - cô gái lên đường trả thù sau khi Joel (nhân vật chính phần một) bị giết, và Abby - kẻ giết chết Joel. The Last of Us Part II được giới chuyên môn đánh giá cao về lối chơi và đồ họa, IGN chấm 10/10 điểm còn GameSpot là 8/10. Ảnh: IGN.

‘Among Us’ la game di dong hay nhat 2020 anh 2

Tựa game do Sony phát hành chiến thắng tổng cộng 7 hạng mục. Ngoài game hay nhất còn có game được sản xuất tốt nhất, kịch bản game hay nhất, âm thanh hay nhất, khả năng tiếp cận tốt nhất, game đi cảnh hay nhất. Nữ diễn viên Laura Bailey trong vai Abby chiến thắng hạng mục nhập vai nhân vật xuất sắc. Ảnh: Naughty Dog.

‘Among Us’ la game di dong hay nhat 2020 anh 3

Chiến thắng hạng mục game gia đình hay nhất là Animal Crossing: New Horizons do Nintendo sản xuất và phát hành. Trong game, người chơi sẽ khám phá một hòn đảo hoang, làm nhiệm vụ thu thập, chế tạo vật phẩm để phát triển hòn đảo. Thành công của trò chơi một phần đến từ đại dịch Covid-19 bùng phát, được IGN chấm 9/10 điểm còn Famitsu là 38/40. Ảnh: SlashGear.

‘Among Us’ la game di dong hay nhat 2020 anh 4

Hades do Supergiant Games phát triển giành chiến thắng hạng mục game hành động hay nhất và game indie hay nhất. Trò chơi lấy chủ đề thần thoại Hy Lạp. Người chơi sẽ điều khiển nhân vật Zagreus thoát khỏi địa ngục bằng cách tiêu diệt kẻ thù trong từng căn phòng. Ngoài cách chơi, đồ họa của Hades cũng được đánh giá cao. Các trang IGNGameSpot đều chấm 9/10 điểm cho tựa game này. Ảnh: The Game Awards.

‘Among Us’ la game di dong hay nhat 2020 anh 5

Giải thưởng game nhiều người chơi hay nhất thuộc về Among Us, game di động có cách chơi tương tự thể loại “ma sói”. Trò chơi có 4-10 phi hành gia trên một con tàu, bao gồm 1-3 kẻ giả mạo cố gắng phá hoại và kết liễu từng người trước khi bị phát hiện. Để giành chiến thắng, người chơi phải hoàn thành các nhiệm vụ để sửa tàu hoặc tìm ra kẻ giả mạo. Ảnh: New York Times.

‘Among Us’ la game di dong hay nhat 2020 anh 6

Đây cũng là cái tên thắng hạng mục game di động hay nhất. Với đồ họa đơn giản, cốt truyện dễ hiểu, Among Us tạo ra một cơn sốt trong giới trẻ. Tính đến cuối tháng 9, trò chơi đã có hơn 86,6 triệu lượt tải trên toàn cầu. Ảnh: Unpause Asia.

‘Among Us’ la game di dong hay nhat 2020 anh 7

Vượt qua nhiều đối thủ như Genshin Impact hay Persona 5 Royal, Final Fantasy VII Remake là cái tên chiến thắng hạng mục game nhập vai hay nhất. Đây là phiên bản thứ 7 trong dòng game cùng tên do Square Enix phát triển, ra mắt năm 1999 và nhanh chóng trở thành một trong những game nhập vai ăn khách nhất thế giới. Trò chơi này cũng thắng hạng mục game có nhạc chủ đề hay nhất. Ảnh: TechSpot.

‘Among Us’ la game di dong hay nhat 2020 anh 8

Chiến thắng hạng mục game đối kháng hay nhất là Mortal Kombat 11 Ultimate. Đây là phần 11 trong loạt là trò chơi đối kháng nổi tiếng của hãng Midway, ra đời lần đầu năm 1992. Qua từng phiên bản, vũ trụ trong Mortal Kombat ngày càng được mở rộng với cốt truyện hấp dẫn. Bộ phim được chuyển thể từ game dự kiến ra rạp tháng 1/2021, nhưng đã bị hoãn do dịch Covid-19 bùng phát. Ảnh: GameSpew.

‘Among Us’ la game di dong hay nhat 2020 anh 9

Microsoft Flight Simulator chiến thắng hạng mục game chiến thuật/mô phỏng hay nhất. Được giới thiệu tháng 11/2019, đây là phần mới trong loạt game mô phỏng lái máy bay nổi tiếng của Microsoft. Hãng đã sử dụng dữ liệu vệ tinh, Bing Maps và nền tảng đám mây Azure để dựng lại toàn bộ bề mặt Trái Đất từ thành phố, nhà cửa, sân bay... Máy bay trong game cũng được thiết kế một cách tỉ mỉ, chi tiết. Tất cả dữ liệu trên tương đương khoảng 2 triệu GB. Ảnh: PCMag.

‘Among Us’ la game di dong hay nhat 2020 anh 10

Được phát hành bởi Hello Games, No Man’s Sky giành chiến thắng hạng mục game phổ biến nhất. Người chơi sẽ được khám phá hàng nghìn tỷ hành tinh với hệ thực vật, động vật khác nhau. Trò chơi nhận về nhiều ý kiến trái chiều nhưng vẫn thu hút game thủ nhờ thế giới rộng lớn, độc đáo. Những đề cử khác của hạng mục game phổ biến gồm Apex Legends, Destiny 2, Call of Duty: WarzoneFortnite. Ảnh: IRBGamer.

‘Among Us’ la game di dong hay nhat 2020 anh 11

Ghost of Tsushima chiến thắng hạng mục game chỉ đạo nghệ thuật tốt nhất và nhân vật lồng tiếng hay nhất. Đây là tựa game thế giới mở lấy cảm hứng từ chiến binh samurai, tái hiện cuộc chiến chống quân Mông Nguyên xâm lược Nhật Bản năm 1274. Cách chơi cuốn hút, đồ họa đẹp, thế giới mở hấp dẫn khiến Ghost of Tsushima được giới chuyên môn dành nhiều lời khen. Ảnh: Eurogamer.

‘Among Us’ la game di dong hay nhat 2020 anh 12

Một số chiến thắng khác của Game Awards 2020 gồm Tell Me Why (game truyền tải thông điệp tốt nhất), Fall Guys (cộng đồng hỗ trợ tốt nhất), Half-Life: Alyx (game thực tế ảo hay nhất), Tony Hawk's Pro Skater 1 + 2 (game thể thao hay nhất), Phasmophobia (game mới ra hay nhất), Elden Ring (game được mong đợi nhất) và Rachell "Valkyrae" Hofstetter (streamer của năm). Ảnh: IGN.

‘Among Us’ la game di dong hay nhat 2020 anh 13

Game Awards 2020 cũng dành ra 6 hạng mục cho thể thao điện tử (eSports). Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends) thắng giải game eSports hay nhất, G2 Esports thắng giải đội tuyển eSports hay nhất, Chung kết Thế giới 2020 của Liên Minh Huyền Thoại thắng hạng mục sự kiện eSports hay nhất. Ảnh: ONE Esports.

‘Among Us’ la game di dong hay nhat 2020 anh 14

Đối với hạng mục cho nhân vật eSports, Heo "ShowMaker" Su (Damwon Gaming, Liên Minh Huyền Thoại) thắng giải vận động viên eSports hay nhất, Danny "Zonic" Sorensen (Astralis, CS:GO) là huấn luyện viên eSports hay nhất, còn Eefje "Sjokz" Depoortere thắng giải dẫn chương trình eSports hay nhất. Ảnh: Esports News UK.

Công viên Super Nintendo World nhìn từ trên cao Dù không rộng thênh thang như Disneyland ở nhiều nước, Super Nintendo World vẫn như ước mơ trở thành hiện thực của những fan hâm mộ dòng game này.

Thế nào là một bình luận viên eSports chuyên nghiệp?

Yếu tố chuyên môn, kiến thức về game, đạo đức thể hiện bên ngoài trận đấu là những điều kiện quyết định sự thành công của một bình luận viên.

Game và ứng dụng được người dùng iPhone tải nhiều nhất 2020

Danh sách bao gồm những cái tên quen thuộc như Zoom, TikTok, Among Us và Call of Duty: Mobile.

Threads tang truong nhanh hinh anh

Threads tăng trưởng nhanh

0

Threads, nền tảng mạng xã hội mới của Meta, đã thu hút 175 triệu người dùng sau một năm ra mắt. Hiện tại, ứng dụng này tiếp tục có mức tăng trưởng ổn định.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm