Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế khó của Nghê Ni

Nghê Ni có xuất phát điểm tốt, diễn xuất được đánh giá cao. Song, danh tiếng của cô ngày càng giảm so với lứa diễn viên cùng tuổi.

Dang Luan tron thue anh 1

Theo Sina, scandal trốn thuế không chỉ chấm dứt sự nghiệp của Đặng Luân mà còn khiến bạn diễn của anh gặp nhiều khó khăn. Trong đó, Nghê Ni là người được nhắc tới nhiều nhất, thậm chí từ khóa "đau lòng Nghê Ni" nhận được nhiều bình luận của khán giả. Không ít người bày tỏ sự tiếc nuối cho cô.

Dang Luan tron thue anh 2

Trong hơn 10 năm sự nghiệp, cô mới chỉ tham gia 4 bộ phim dài tập. Trong đó, Dạ lữ nhân do Nghê Ni và Đặng Luân diễn chính vốn được kỳ vọng trở thành tác phẩm có chất lượng cao trong năm 2022. Loạt ảnh và video được giới thiệu của phim nhận sự tán thưởng của giới chuyên môn, công chúng. Do đó, việc phim bị ảnh hưởng bởi scandal của Đặng Luân là điều đáng tiếc.

Dang Luan tron thue anh 3

Sina phân tích thêm Nghê Ni vốn yếu ở mảng truyền hình hơn dàn tiểu hoa đán 8X như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi. Những minh tinh trên đều đã có một vài bộ phim truyền hình danh tiếng bùng nổ, tạo sức bật tên tuổi cho họ trong nhiều năm.

Dang Luan tron thue anh 4

Tại Trung Quốc, phim truyền hình là lĩnh vực giúp các diễn viên quen mặt với khán giả. Theo Sina, một dự án phim dài tập thành công giúp nghệ sĩ gia tăng "quốc dân độ" (mức độ quen mặt với công chúng bình thường). Đây là điều Nghê Ni chưa thể sánh bằng nhóm Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh. Nghê Ni bắt đầu đóng phim truyền hình từ năm 2018 với dự án Thiên thịnh trường ca.

Dang Luan tron thue anh 5

Đáng nói là các phim của Nghê Ni đều được hợp tác với những tài tử có nhiều kinh nghiệm như Trần Khôn, Trương Chấn, Lôi Giai Âm, Trần Đạo Minh. Tuy nhiên, QQ nhận xét: "Nét đẹp sắc sảo của Nghê Ni không phù hợp với màn ảnh". Đồng thời theo QQ, Nghê Ni chưa tạo được kết nối tốt với bạn diễn.

Dang Luan tron thue anh 6

"Nghê Ni có diễn xuất chắc tay, nhưng cô là minh chứng cho việc giỏi về lý thuyết, chưa có duyên khán giả. Nghê Ni luôn mang một phần phong cách cá nhân vào trong vai diễn. Ở mỗi nhân vật, khán giả đều nhìn thấy nét sang trọng, xa cách rất 'Nghê Ni', khiến người xem khó đồng cảm với nhân vật của cô", QQ viết.

Dang Luan tron thue anh 7

Sina cũng cho rằng đây là nguyên nhân trong Lễ trao giải Bạch Ngọc Lan năm 2021, Nghê Ni nằm trong nhóm 5 người được đề cử, song, cô ít có cơ hội giành giải.

Dang Luan tron thue anh 8

Trước đó, Nghê Ni chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh. Người đẹp sinh năm 1988 đã lọt vào mắt đạo diễn Trương Nghệ Mưu khi ông đi tìm nữ chính Ngọc Mặc cho bộ phim Kim Lăng thập tam thoa. Ra mắt năm 2011, bộ phim giúp Nghê Ni giành được giải thưởng Điện ảnh châu Á cho Nữ diễn viên mới xuất sắc và giải thưởng Phê bình điện ảnh Thượng Hải cho Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Dang Luan tron thue anh 9

Sina từng gọi Nghê Ni là "nữ thần văn nghệ thế hệ mới" bởi mỗi bức ảnh chụp, mỗi khung hình của người đẹp đều "tràn đầy cảm xúc, tinh tế, khiến người xem rung động". Năm 2013, Nghê Ni được tạp chí Nam Đô bình chọn là một trong Tứ tiểu hoa đán nổi bật nhất giới giải trí Hoa ngữ bên cạnh Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Angelababy.

Dang Luan tron thue anh 10

Nhưng khác với nhiều đồng nghiệp, Nghê Ni không chạy theo thị trường, đóng các phim ngôn tình "mỳ ăn liền". Nữ diễn viên chọn dự án kỹ lưỡng. Cô còn tham gia đóng kịch để cải thiện khả năng diễn xuất, đài từ.

Dang Luan tron thue anh 12

Diệp Lưu Tây được miêu tả là cô gái có ngoại hình đẹp sắc sảo, khí chất phóng khoáng mạnh mẽ, khiến đám cướp trên sa mạc phải run sợ. Cô là người dũng mãnh thiện chiến, dám yêu dám hận. Tính cách độc đáo của Diệp Lưu Tây là cơ hội để Nghê Ni có một vai diễn bùng nổ.

Dàn minh tinh bị ảnh hưởng bởi bê bối của Đặng Luân

Đặng Luân bị phạt vì trốn thuế và nhanh chóng đánh mất sự nghiệp. Do đó, những dự án nam diễn viên đang tham gia đều bị ảnh hưởng.

Châu Kiệt Luân bị đánh cắp NFT

Ông hoàng làng nhạc Châu Kiệt Luân bị đánh cắp NFT giá trị. Nam ca sĩ còn bị lợi dụng tên tuổi để kiếm lời.

Tạo hình của Cảnh Điềm và Hứa Khải trong phim mới

Cảnh Điềm và Hứa Khải lần đầu hợp tác trong phim "Nhạc du nguyên". Dự án được đánh giá là có dàn diễn viên ngoại hình đẹp, phục trang bắt mắt.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm