Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thể hiện phong độ cao trên sân nhà, Atletico Madrid hạ Zenit

Atletico Madrid tiếp tục duy trì phong độ cực cao trên sân nhà tại Cup châu Âu khi có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Zenit Saint Peterburg của Nga.


Atletico Madrid đánh bại Zenit với tỷ số 3-1.

Đây là chiến thắng đầu tiên của A.Madrid tại Champions League sau 4 năm rưỡi. Trong khoảng thời gian này, A.Madrid đã kịp đoạt 2 danh hiệu Europa League. Đội bóng của HLV Semione khởi đầu tương đối vất vả nhưng cuối cùng vẫn ghi được 3 bàn thắng do công của Miranda, Arda Turan và Baptistao.

Zenit toàn thua trong 5 lần hành quân đến Tây Ban Nha, thế nên HLV Sapelleti chọn giải pháp an toàn, chơi với 5 cầu thủ thường xuyên ở hàng phòng ngự. Lối chơi nảy của đội khách khiến A.Madrid bế tắc gần như cả hiệp 1. Họ chỉ biết trông cậy vào những cú sút xa của Koke hay Felipe Luis.

A.Madrid khởi đầu hoàn hảo tại Champions League

Nhưng Zenit không duy trì được sự tập trung đến hết hiệp 1. Phút 40, từ một tình huống đá phạt góc, trung vệ Miranda đã bật cao đánh đầu làm tung nóc lưới Zenit. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.

Spaletti điều chỉnh chiến thuật cực nhanh ở hiệp 2, tập trung vào việc tấn công. Ngay đầu hiệp 2, Kerzhakov đã thử tài thủ môn Courtois bằng một cú dứt điểm hiểm hóc. Đến phút 58, Hulk- cầu thủ chơi hay nhất của Zenit từ đầu trận đưa trận đấu trở về thế cân bằng bằng một cú sút xa hiểm hóc.

Từ giữa hiệp 2, A.Madrid xốc lại đội hình và chiếm lại thế trận. Họ tiếp tục tạo ra lợi thế dẫn bàn khi Arda Turan kết thúc một tình huống bóng lộn xộn sau cú đá phạt của Koke.

Chiến thắng được ấn định cho A.Madrid khi trận đấu còn 10 phút. Tân binh Leo Baptistao sau khi vào sân được 1 phút đã có cú sửa lòng hoàn hảo ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới.

Ở trận đấu còn lại của bảng G, FC Porto đã có chiến thắng tối thiểu trên sân của Austria Wien. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Lucho Gonazles ở phút 55. Kinh nghiệm chính là sự khác biệt lớn nhất giữa 2 đội.

Austria Wien đã chơi tốt, tạo ra nhiều cơ hội trong cả 2 hiệp đấu nhưng dứt điểm không hiểm hóc. Trong khi đó, FC Porto chơi phòng ngự phản công và có vài ba cơ hội nhưng đã tận dụng triệt để. Chiến thắng này giúp FC Porto tự tin hướng đến trận đấu ở lượt thứ 2 gặp A.Madrid trên sân nhà sau đây 2 tuần.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm