Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ gục Chelsea, ‘song sát’ Basel nhận điểm cao nhất trận

Cặp tiền đạo Mohamed Salah và Marco Streller khiến Chelsea thua 1-2 ngay trong trận ra quân vòng bảng Champions League. Màn trình diễn xuất sắc trên sân Stamford Bridge giúp hai cầu thủ của Basel được chấm điểm cao nhất trận.

Nhiều chuyên gia hàng đầu của bóng đá Anh đã cảnh báo hàng thủ Chelsea về sự nguy hiểm của hai chân sút Mohamed Salah và Marco Streller bên phía Basel. Tuy nhiên, các hậu vệ của CLB thành London chỉ làm tốt nhiệm vụ khóa chặt hai ngòi nổ của Basel trong 45 phút đầu tiên và nửa đầu hiệp 2.

Niềm vui chiến thắng của cầu thủ Basel.

Bi kịch xảy ra với Chelsea từ phút 71 khi để Mohamed Salah dứt điểm gỡ hòa trong tư thế khá thoải mải. Xuất phát từ tình huống tấn công nhanh bên cánh trái, Mohamed Salah nhận bóng trong vòng 16m50 và thực hiện cú cứa lòng khiến hàng thủ Chelsea sửng sốt. Bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của chân sút người Ai Cập mang tính bước ngoặt và làm thay đổi cục diện trận đấu.

Trong khi cầu thủ Chelsea cuống cuồng tấn công tìm kiếm bàn thắng thứ hai, thì đội khách tỏ ra không nóng vội. Xuất phát tình huống phạt góc diễn ra ở phút 81, Marco Streller phát huy lợi thế chiều cao 1m95 với một pha chọn vị trí và dứt điểm hiểm hóc ở góc hẹp, mang về bàn thắng cho Basel.

Kết thúc trận đấu trên sân Stamford Bridge, hai tiền đạo của đội khách cùng nhận điểm 4 trong thang điểm 5 theo cách chấm của trang bóng đá số 1 thế giới Goal. Về phía Chelsea, cầu thủ thi đấu thất vọng nhất là hậu vệ trái Ashley Cole. Tuyển thủ người Anh đã để cho tiền đạo đối phương có khá nhiều khoảng trống trong pha dứt điểm gỡ hòa. Ở trận thua của Chelsea, Ashley Cole được chấm điểm 1,5/5.

Trong trận gặp Basel, một cầu thủ khác của Chelsea được kỳ vọng rất nhiều là Samuel Eto’o, nhưng chân sút người Cameroon chơi không thành công và chỉ nhận được điểm 2,5. Với việc CLB chủ sân Stamford Bridge để thua 3 trận liên tiếp, HLV Mourinho đang phải chịu áp lực rất lớn ở thời gian đầu nhiệm kỳ hai dẫn dắt Chelsea.

Điểm cụ thể của cầu thủ trận Chelsea - Basel

Cầu thủ đá chính của Chelsea và Basel.
Cầu thủ dự bị của hai đội.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm