Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế hệ cầu thủ 10X tài năng tại VBA brought by NovaWorld 2022

Mùa giải VBA 2022 chứng kiến màn thể hiện ấn tượng của những cầu thủ trẻ. Nhiều gương mặt cầu thủ thế hệ 10X (sinh sau năm 2000) đã tỏa sáng tại VBA 2022.

Võ Kim Bản, Lê Khắc Đăng Khoa, Bùi Anh Khoa, Tô Ngọc Khánh và Phạm Đức Khải là những gương mặt nổi trội trong mùa giải VBA brought by NovaWorld 2022.

Võ Kim Bản (Saigon Heat)

Năm 2022 đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Võ Kim Bản (sinh năm 2000). Là thành viên không thể thiếu của đội tuyển Việt Nam, Võ Kim Bản thi đấu liên tục 6 giải từ đầu năm nay. Dù lịch thi đấu dày đặc, Kim Bản vẫn có cách riêng để tỏa sáng. Điển hình là 3 pha “nã đại bác” liên tiếp từ ngoài vòng 3 điểm, mở ra chiến thắng cho Saigon Heat trước Cantho Catfish.

Trong 3 trận đấu đã qua của vòng bán kết và chung kết, Võ Kim Bản ghi được 23 điểm. Cầu thủ trẻ thực hiện nhiều tình huống ném xa ấn tượng, dập tắt nỗ lực của đối phương.

VBA brought by NovaWorld,  bong ro anh 1

Võ Kim Bản thi đấu tự tin cùng Saigon Heat.

Lê Khắc Đăng Khoa (Cantho Catfish)

Lần đầu tiên góp mặt tại VBA, Lê Khắc Đăng Khoa (còn gọi là Khoa “Lee”) trở thành nhân tố không thể thiếu của Cantho Catfish. Ghi 21 điểm sau 21 phút vào sân trong trận đấu với Hanoi Buffaloes, Lê Khắc Đăng Khoa trở thành cầu thủ trẻ nhất (20 tuổi) ghi trên 20 điểm tại VBA.

Với 75 điểm sau 10 trận đấu, 38 lần bắt bóng bật bảng, cầu thủ trẻ sinh năm 2002 có mùa giải ra mắt VBA thành công ngoài mong đợi.

VBA brought by NovaWorld,  bong ro anh 2

Lê Khắc Đăng Khoa (áo trắng) xông pha trước đối thủ.

Bùi Anh Khoa (Ho Chi Minh City Wings)

Bùi Anh Khoa (còn gọi Khoa “Bơ”) là gương mặt trẻ được HLV Eric Olson đặt niềm tin và kỳ vọng. Trận đấu thực nghiệm VBA 2021 cho Khoa “Bơ” nhiều bài học quý giá.

Kết thúc VBA 2022 với gần 180 phút thi đấu, ghi trung bình 3,6 điểm và 2,4 bắt bóng, Bùi Anh Khoa được đánh giá là nhân tố có nhiều đóng góp quan trọng cho Ho Chi Minh City Wings.

VBA brought by NovaWorld,  bong ro anh 3

Bùi Anh Khoa (áo xanh đang phòng thủ) tiến bộ nhiều trong mùa giải VBA 2022.

Tô Ngọc Khánh (Nha Trang Dolphins)

Dù vắng mặt nửa đầu mùa giải, ngay khi quay trở lại, Tô Ngọc Khánh (còn gọi là Khánh “Trường”) đã trở thành cầu thủ quan trọng trong đội hình của huấn luyện viên Todd Purves.

Thi đấu 95 phút tại vòng bảng và 55 phút tại vòng bán kết, Khánh “Trường” để lại ấn tượng bởi tinh thần thi đấu mạnh mẽ, không ngại va chạm dù thể hình có phần nhỏ bé.

VBA brought by NovaWorld,  bong ro anh 4

Tô Ngọc Khánh (số 20, áo trắng) ghi điểm trước 2 cầu thủ ngoại binh của Hanoi Buffaloes.

Phạm Đức Khải (Thang Long Warriors)

Cầu thủ trẻ đến từ miền Nam là nhân tố tiến bộ nhất của Thang Long Warriors tại VBA 2022. Ở hoàn cảnh thiếu hụt lực lượng, huấn luyện viên Predrag Lukic đặt niềm tin vào Phạm Đức Khải với 6 lần ra sân trong đội hình xuất phát.

Thi đấu năng nổ và hiệu quả, cầu thủ sinh năm 2001 trở thành mắt xích quan trọng, đóng góp trung bình 3,3 điểm và 2,1 bắt bóng trong tổng 91 phút thi đấu cho “Binh đoàn khủng long”.

VBA brought by NovaWorld,  bong ro anh 5

Phạm Đức Khải (áo đỏ) thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát của Thang Long Warriors.

Kiên trì bồi đắp các giá trị bền vững thông qua hoạt động kiến tạo điểm đến, phát triển cộng đồng, NovaWorld tiếp tục trở thành thương hiệu đồng hành cùng VBA trong năm thứ 2 ở vai trò đơn vị đồng tổ chức giải đấu VBA brought by NovaWorld 2022.

Xuyên suốt hành trình ý nghĩa này, NovaWorld là nhà tài trợ danh xưng của Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2022. Cùng với đó là Nova Consumer, Nova Service và nhãn hàng PhinDeli đã song hành trong mùa giải VBA7, cùng VBA tạo nên mùa giải trọn vẹn và đáng nhớ.

PhinDeli khởi nguồn từ nông trại Cầu Đất ở độ cao 1.650 m - nơi có thổ nhưỡng màu mỡ và khí hậu ôn đới quanh năm, phù hợp các giống cây cà phê với chất lượng hảo hạng. Từ đó, các sản phẩm PhinDeli đã thành hình và được phân phối khắp cả nước dưới dạng cà phê đóng gói.

Đặc biệt, nước tăng lực vị cà phê PhinDeli Energy - Đập tan lờ đờ, cực sảng khoái vừa trình làng đã “phủ sóng” các cửa hàng trên toàn quốc. Độc giả đến cửa hàng của PhinDeli để trải nghiệm không gian thiết kế hiện đại, phù hợp những cuộc trò chuyện và kết nối.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm