Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những màn lội ngược dòng ấn tượng tại VBA 2022

Dù chỉ là vòng bảng, giải đấu VBA brought by NovaWorld 2022 vẫn thu hút sự chú ý của người yêu trái bóng cam.

VBA brought by NovaWorld 2022 ghi điểm nhờ yếu tố chuyên môn lẫn giải trí. Vòng bảng giải đấu mang đến những trận cầu đảo ngược tình thế ở phút cuối, tạo nên sự hào hứng cho khán giả.

Saigon Heat khiến đối thủ nhận “kỷ lục buồn”

Trận đấu thứ 7 của vòng bảng VBA 2022 diễn ra tại Nhà thi đấu Hoàng Mai (Hà Nội). Là đội khách, Saigon Heat chịu nhiều sức ép trước 1.500 cổ động viên của Hanoi Buffaloes.

Khi bước vào hiệp đấu thứ 4 và bị dẫn trước 10 điểm, Saigon Heat kịp thời chuyển sang chiến lược phòng ngự khiến đối thủ không kịp trở tay. Đồng thời, CLB này tận dụng tốt sai lầm của chủ nhà để vươn lên ghi 27 điểm.

Trong khi đó, Hanoi Buffaloes lập “kỷ lục buồn” khi ghi được vỏn vẹn 4 điểm, cuối cùng ngậm ngùi nhìn đội khách hoàn tất màn lội ngược dòng với tỷ số chung cuộc 64-77.

VBA,  NovaWorld 2022 anh 1

Hanoi Buffaloes (áo xanh) bị Saigon Heat (áo trắng) áp đảo trong hiệp 4.

Thang Long Warriors “đánh rơi” chiến thắng trước Saigon Heat

Tại VBA 2022, Saigon Heat được gọi là “ông vua hiệp 4” khi có đến 7/12 trận áp đảo đối thủ ở hiệp cuối. Trong lượt đấu thứ 19, khi còn 2 phút là hạ màn, Saigon Heat bị dẫn trước 58-56 và liên tục ăn miếng trả miếng sát sao.

Với lợi thế điểm số, những tưởng chiến thắng sẽ gọi tên “Binh đoàn khủng long” nhưng tình thế đảo ngược trong vòng 12 giây cuối. Thang Long Warriors để mất bóng 3 lần và giúp Saigon Heat dễ dàng có 6 điểm liên tiếp. Chung cuộc, Thang Long Warriors đành cay đắng nhìn đối thủ giành chiến thắng 70-61 ngay trên sân nhà.

VBA,  NovaWorld 2022 anh 2

Thang Long Warriors (áo đỏ) mất chiến thắng vào tay đối thủ trong 12 giây cuối trận.

Cantho Catfish hạ gục Ho Chi Minh City Wings

Sau chuỗi trận đấu thăng hoa đầu mùa giải, Ho Chi Minh City Wings được kỳ vọng vượt qua các CLB yếu thế để góp mặt ở vòng bán kết. Dù vậy, trong lần đối đầu cùng đội bóng cuối bảng là Cantho Catfish tại trận đấu 31, kết quả lại trái ngược.

Hamilton cùng đồng đội vùng lên mạnh mẽ ở hiệp 4 và ghi 30 điểm so với 13 điểm của đối thủ, giành chiến thắng 88-82. Lần chạm trán này, Cantho Catfish khiến Ho Chi Minh City Wings nhận thất bại bất ngờ.

VBA,  NovaWorld 2022 anh 3

Hamilton giữa vòng vây của các cầu thủ Ho Chi Minh City Wings.

Danang Dragons ngược dòng trước Thang Long Warriors

Vì cần một chiến thắng để tiếp tục vào bán kết, Thang Long Warriors hạ quyết tâm đánh bại đội bóng đứng cuối bảng Danang Dragons trên sân nhà Tây Hồ.

Nửa đầu trận đấu, “Binh đoàn khủng long” lấn át đội khách với tỷ số cách biệt 42-31. Nhưng “Rồng sông Hàn” đáp trả bằng hiệp 3 đầy hứng khởi, với sự thể hiện xuất sắc của Edward Horton và Michael Soy.

Với tỷ số áp đảo 72-65 trên sân khách, Danang Dragons khiến hy vọng vào bán kết của Thang Long Warriors trở nên mong manh.

VBA,  NovaWorld 2022 anh 4

Edward Horton đạt danh hiệu “NovaWorld player of the game 27”.

Cantho Catfish “quật ngã” Saigon Heat

Trong trận đấu cuối cùng của mình (game 41), Cantho Catfish khiến tất cả người xem ngỡ ngàng khi quật ngã đội bóng đầu bảng VBA 2022 là Saigon Heat. Dù có lúc bị dẫn trước tới 22 điểm, “Cá basa” vẫn có màn lội ngược dòng ngoạn mục, lật ngược tỷ số thành 70-65. Chiến thắng này có được một phần nhờ công thần Đinh Thanh Sang ghi 33 điểm.

VBA,  NovaWorld 2022 anh 5

Đinh Thanh Sang (áo xanh) ghi điểm ấn tượng tại trận gặp Saigon Heat.

Hướng đến bồi đắp giá trị bền vững thông qua hoạt động kiến tạo điểm đến, phát triển cộng đồng, NovaWorld trở thành thương hiệu đồng hành cùng VBA năm thứ 2 trong vai trò đơn vị đồng tổ chức giải đấu VBA - Brought by NovaWorld 2022.

Xuyên suốt hành trình đáng nhớ, NovaWorld là nhà tài trợ danh xưng của Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2022 cùng với Nova Consumer, Nova Service và nhãn hàng PhinDeli.

PhinDeli khởi nguồn từ nông trại Cầu Đất ở độ cao 1.650 m - nơi có thổ nhưỡng màu mỡ và khí hậu ôn đới quanh năm, phù hợp các giống cây cà phê với chất lượng hảo hạng. Từ đó, các sản phẩm PhinDeli đã thành hình và được phân phối khắp cả nước dưới dạng cà phê đóng gói.

Đặc biệt, nước tăng lực vị cà phê PhinDeli Energy - Đập tan lờ đờ, cực sảng khoái vừa trình làng đã “phủ sóng” các cửa hàng trên toàn quốc. Độc giả đến cửa hàng của PhinDeli để trải nghiệm không gian thiết kế hiện đại, phù hợp những cuộc trò chuyện và kết nối.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm