Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế giới 'siêu thực' bên trong những hiệu sách nổi tiếng Trung Quốc

Để chào mừng ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4), hãy cùng ghé thăm những "mê cung tri thức" khiến bao mọt sách phải say mê.

hieu sach noi tieng anh 1
Chuỗi hiệu sách Zhongshuge (Chung thư các) nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn tại nhiều thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Trùng Khánh. Ảnh: China Daily.
hieu sach noi tieng anh 2

Vẻ đẹp của Zhongshuge là sự kết hợp giữa phong cách xây dựng hiện đại với lối kiến trúc truyền thống của Trung Quốc. Trong ảnh, tiệm sách Zhongshuge, cơ sở Bắc Kinh. Ảnh: China Daily.

hieu sach noi tieng anh 3

Hiệu sách Zhongshuge, cơ sở Bắc Kinh, được phân chia thành nhiều khu vực theo các chủ đề khác nhau. Đây là nơi lưu trữ hơn 80.000 đầu sách thuộc nhiều thể loại. Hình ảnh trên được chụp ở khu vực đọc sách dành cho trẻ em hôm 20/4. Ảnh: China Daily.

hieu sach noi tieng anh 4

Yanjiyou cũng là một chuỗi hiệu sách nổi tiếng khác tại Trung Quốc, được biết đến nhờ vẻ đẹp tráng lệ đậm chất cổ điển. Mỗi cửa hiệu đều được kiến trúc sư người Nhật, Tomoko Ikegai, thiết kế theo nguyên mẫu các cung điện nguy nga của triều đại nhà Đường (618-907). Ảnh: China Daily.

hieu sach noi tieng anh 5

Một nhân viên đang giới thiệu sách bên trong hiệu Urumqi thuộc tỉnh Tân Cương. Ảnh: China Daily.

hieu sach noi tieng anh 6

Các quốc gia châu Á thường tổ chức nhiều chương trình để thúc đẩy văn hoá đọc trong ngày 23/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới. Tại Trung Quốc, các bậc phụ huynh nhiệt liệt hưởng ứng hoạt động mang tên "Đọc sách cùng con trẻ". Ảnh: China Daily.

hieu sach noi tieng anh 7

Ngoài cơ sở Bắc Kinh, hiệu sách Zhongshuge ở Thượng Hải cũng có không gian mới lạ cho du khách thoả sức khám phá. Để làm nên những "thiên đường sách" như thế này, chủ của Zhongshuge đã phải tham vấn nhiều kiến trúc sư hàng đầu châu Âu. Ảnh: China Daily.

hieu sach noi tieng anh 8

Tiệm sách Zhongshuge tại Trùng Khánh rộng 1.300 m2 với cách bài trí "mê cung", mô phỏng những dãy núi trùng điệp của chính thành phố này. Ảnh: China Daily.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm