Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế giới nghệ thuật số từ TV OLED tạo cảm hứng cho 3 họa sĩ Việt trẻ

Theo các họa sĩ trẻ Wizza Pink, X.Lan, Vườn Illustration, TV LG OLED evo là nguồn cảm hứng khiến cả 3 say mê.

Quá trình sáng tác nghệ thuật được nuôi dưỡng từ những nguồn cảm hứng. Đứng trước một phong cảnh đẹp, lắng nghe giai điệu nhẹ nhàng du dương… người họa sĩ sẽ dễ bị lay động và nảy sinh cảm hứng sáng tác. Cường độ “va đập” với hình ảnh, âm thanh càng sống động, mới mẻ, càng khiến cho nguồn cảm hứng được sản sinh mạnh mẽ.

Trong bối cảnh hiện tại, việc xách ba lô lên và đi đến những chân trời cảm hứng mới còn hạn chế. Nhưng không vì thế mà hành trình sáng tác của giới họa sĩ dang dở. Những góc cạnh đa dạng và muôn màu của cuộc sống luôn là chất liệu thú vị, làm đầy thêm nguồn cảm hứng sáng tạo nghệ thuật.

Không chỉ có các họa sĩ trẻ, mỗi người đều cần chất xúc tác nghệ thuật để nuôi dưỡng cảm hứng sáng tạo mỗi ngày trong công việc và cuộc sống. Thấu hiểu điều đó, LG ra mắt thế giới nghệ thuật số qua TV LG OLED evo, mang đến chuyến hành trình khám phá sắc màu và âm thanh sôi động. Và 3 họa sĩ Việt trẻ gồm Wizza Pink, X.Lan (Nguyễn Vũ Xuân Lan), Vườn Illustration là những người đầu tiên trải nghiệm hành trình này.

Wizza Pink cho biết: “Bế tắc ý tưởng là điều thường thấy. Khi ấy, tôi thường nạp lại năng lượng bằng việc bật một bản nhạc nhẹ nhàng để hát nhẩm theo, rồi nhìn về màn hình TV đặt ở cạnh tường với những hình ảnh nghệ thuật để thư giãn trong khoảng 30 phút”.

LG anh 1

TV OLED evo giúp Wizza Pink tìm thấy vùng đất nghệ thuật đồng điệu với tâm hồn, từ đó nuôi dưỡng nguồn cảm hứng sáng tác.

Bước vào thế giới của TV LG OLED evo, Wizza Pink chia sẻ bản thân tìm thấy sự đồng điệu trong bộ sưu tập hình ảnh mang nhiều sắc màu thiên nhiên, những miền ký ức trẻ thơ. Từ những hình ảnh đẹp hay khoảnh khắc giải trí bằng game nhập vai... Wizza Pink có thể hòa nhịp và sáng tạo thêm các gam màu cá tính riêng, với phong cách sáng tạo từ trước đến nay cô vẫn theo đuổi.

“Người ta thường bảo người làm sáng tạo luôn cần đến những nơi, tìm thấy các vật giúp duy trì nguồn cảm hứng. TV LG OLED evo với tôi là vật như thế. Thiết bị đặt trên tường nhà như một bức tranh nghệ thuật 4.0 đầy màu sắc. Thiết kế mỏng nhẹ, tinh tế khi treo lên tường giống như tác phẩm nghệ thuật, còn khi đặt lên chân Gallery Stand khiến cả căn phòng biến thành triễn lãm cá nhân. Chỉ cần ngồi tại nhà, trước màn hình là tôi có thể ‘du hành’ khắp nơi, từ hồ Hallstatt (Áo) đến dòng sông Venice (Italy)”, họa sĩ Vườn Illustration chia sẻ.

LG anh 2

Không gian 4 bức tường như mở rộng ra vạn dặm với hình ảnh và âm thanh từ TV LG.

“Những gì hiển thị trên màn hình TV LG OLED khiến tôi nảy sinh lòng tham muốn mang hết ra ngoài đời thực… hoặc một mình lẩn trốn vào đó. Phần lớn thời gian hiện tại tôi vẫn làm việc tại nhà, nhưng giới hạn của 4 bức tường bỗng chốc được mở rộng hơn nhờ thế giới đa màu sắc và âm thanh sống động của TV LG OLED evo. Cảm giác như chỉ qua cái chạm tay, tôi có thể lập tức đặt chân đến một không gian hoàn toàn mới, gặp gỡ những cảnh vật đầy kỷ niệm cách xa nửa vòng trái đất”, họa sĩ trẻ X.Lan chia sẻ về chuyến hành trình thả trôi cảm xúc để tìm nguồn cảm hứng mới.

LG anh 3

Thế giới thực và ảo được nối liền, tạo nên miền đất nghệ thuật rộng lớn cho những tâm hồn đam mê sáng tạo.

Nhiều ý kiến cho rằng, thế giới hiện thực và thế giới số luôn tồn tại một khoảng cách khó có thể dung hòa. Nhưng nghệ thuật được nhào nặn từ kỹ thuật số lại mang đến tiềm năng trong việc nuôi dưỡng các ý tưởng mới, hiện thực hóa những gam màu sống động, tô điểm thêm cho cuộc sống.

Với kho nội dung điện ảnh phong phú, hỗ trợ đồng thời công nghệ Dolby Atmos và Dolby Vision IQ - 2 công nghệ hình ảnh và âm thanh hàng đầu, TV LG OLED evo hứa hẹn trở thành “cộng sự nghệ thuật”, truyền cảm hứng mỗi ngày.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm