Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn hình LG OLED tích hợp tính năng sản xuất nội dung chuyên nghiệp

Với khả năng hiển thị màu sắc và tích hợp các công cụ tiêu chuẩn, LG UltraFine Display OLED Pro được đánh giá là trợ thủ trong ngành sáng tạo.

Hình ảnh và âm thanh đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp, cảm xúc.

Để giúp người xem không chỉ hiểu mà còn “cảm” được thông điệp, hình ảnh ngày càng được chú trọng đầu tư, giúp lấp đầy những khoảng trống mà ngôn từ khó diễn tả trọn vẹn. Đây là lý do giới sản xuất nội dung cần một trợ thủ chuyên nghiệp với khả năng xử lý hình ảnh mạnh mẽ, để tạo ra những thước phim ảnh đặc sắc.

Đối với những nhà sản xuất chuyên nghiệp, một màn hình chuẩn, đáp ứng tốt mức độ hiển thị hình ảnh và màu sắc chân thực là yếu tố tiên quyết. Đây còn được xem là công cụ giúp kết nối các ý tưởng và kể chuyện hiệu quả.

Thời gian gần đây, “dân ngành” ưu tiên lựa chọn màn hình OLED để nâng trải nghiệm làm việc. Được biết đến là một trong những nhà sản xuất dòng màn hình OLED hàng đầu thế giới, LG mang đến sản phẩm LG UltraFine Display OLED Pro đáp ứng những kỳ vọng khắt khe về hiển thị hình ảnh theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp cộng đồng sáng tạo nội dung có thêm công cụ thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp và tiện dụng.

LG,  man hinh LG OLE anh 1

Ứng dụng công nghệ OLED, LG UltraFine Display OLED Pro hỗ trợ sản xuất hình ảnh chuyên nghiệp.

Với công nghệ OLED sở hữu hàng triệu điểm ảnh tự phát sáng, phổ màu rộng so với các công nghệ màn hình khác, LG UltraFine Display OLED Pro có khả năng tạo ra hình ảnh sắc nét hơn, độ trung thực màu sắc đến 100%.

Ngoài ra, màn hình LG có độ sâu màu lớn, cho phép vi chỉnh màu sắc ở nhiều cấp độ và thành phần theo các tiêu chuẩn hình ảnh hiện đại như HDR, HLG… Nhờ đó, dụng ý của người sản xuất được truyền tải hiệu quả hơn qua các sắc độ màu. Chẳng hạn, sắc độ đỏ vừa có thể diễn tả tình yêu lứa đôi trong cảnh phim lãng mạn, vừa mang đến cảm giác gay cấn, hiểm nguy trong một cảnh phim hành động khác.

Một điểm cộng lớn của LG UltraFine Display OLED Pro là các tiện ích hiệu chỉnh màu sắc đi kèm. Tích hợp độc quyền trên sản phẩm của LG, phần mềm cân màu SuperSign for White Balance giúp màn hình đạt được hiệu suất tham chiếu cho chất lượng hình ảnh hậu kỳ tối ưu, từ đó rút ngắn thời gian sản xuất.

Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ phần cứng để lập trình 1D & 3D LUT và nhiều cấu hình đa dạng, giúp chuyển đổi nhanh chóng giữa các chế độ hiệu chuẩn, cũng như kết nối dễ dàng với các thiết bị phụ trợ của bên thứ ba để phân tích chất lượng hình ảnh chuẩn xác.

LG,  man hinh LG OLE anh 2

LG UltraFine Display OLED Pro tích hợp công nghệ đột phá.

Ngoài chất lượng hiển thị hình ảnh và màu sắc, LG UltraFine Display OLED Pro còn tích hợp những công cụ chuyên biệt giúp nhà sản xuất hình ảnh xử lý tác vụ nhanh hơn. Từ công đoạn nhập file, màn hình LG đã tỏ rõ ưu thế khi trang bị các cổng giao tiếp I/O đa dạng và tiện dụng như kết nối RS232, GPI, SDI, kết nối truyền dẫn quang SPF+, đặc biệt là GenLock giúp kiểm soát tính đồng bộ của âm thanh và hình ảnh - vấn đề đau đầu của những người sản xuất nội dung nghe nhìn, truyền hình.

Nhờ vậy, các công việc nhập xuất dữ liệu cũng trở nên đơn giản hơn, giảm thiểu chi phí lắp đặt và đơn giản hóa không gian làm việc.

Màn hình LG UltraFine Display OLED Pro đồng thời sở hữu bảng điều khiển gán phím tắt cho các chức năng và cấu hình thường được sử dụng, giúp thao tác nhanh chóng, rút ngắn thời gian hậu kỳ. Ngoài ra, thiết bị còn tích hợp các tính năng chuyên biệt để người dùng có thể lựa chọn như đánh dấu, thu phóng, giám sát mức âm thanh Audio Level Bar, định tâm hình ảnh (Center Mark)...

LG,  man hinh LG OLE anh 3

Màn hình LG sở hữu bảng điều khiển gán các phím tắt chức năng và cấu hình, giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sản xuất.

Ứng dụng công nghệ hiện đại, màn hình LG UltraFine Display OLED Pro không chỉ góp phần nâng cao hiệu suất trong quá trình hậu kỳ, mang lại trải nghiệm mượt mà cho nhà sản xuất chuyên nghiệp, mà còn giúp họ đánh thức cảm xúc của người xem một cách sống động. Độc giả tham khảo chi tiết thông tin sản phẩm tại đây.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm