Theo ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Hội đồng quản trị Thế Giới Di Động, Vuivui là bước thử nghiệm tiếp theo của tên tuổi này. Năm 2016, họ đã có nhiều thành công nhất định với các chuỗi chuyên ngành như di động, điện máy và bách hóa.
Theo đó, Vuivui sẽ tập trung hơn cả vào các mặt hàng thời trang, nhu yếu phẩm, tạp hóa. Với mỗi nhãn hàng, chỉ có một nhà cung cấp được xuất hiện nhằm đảm bảo sự quản lý chặt chẽ.
Khác với những trang thương mại điện tử trước đây, Vuivui muốn đẩy mạnh hơn dịch vụ chăm sóc khách hàng.
"Chúng tôi muốn thay đổi quan điểm mua online là chỉ có rẻ", ông Tài cho biết, "người dùng mua hàng tại Vuivui sẽ được đảm bảo về bảo hành, hàng chính hãng 100% và đền bù gấp đôi nếu mua phải hàng nhái".
Thế Giới Di Động không giấu tham vọng ở mảng này với dự kiến doanh thu 20 tỷ đồng vào cuối năm 2017, truy cập 200.000 lượt/ngày.
Hôm ngày ra mắt, Vuivui có khoảng 7.000 mặt hàng, và chỉ hoạt động ở khu vực TP.HCM trong năm 2017.
Thương mại điện tử không phải là mảng mới tại Việt Nam. Quy mô của mảng này cũng đang tăng mạnh. Theo số liệu mới nhất từ Bộ Công thương, doanh số thương mại điện tử bán lẻ B2C của Việt Nam năm 2016 ước tính đạt 5 tỷ USD, tăng hơn gấp đôi từ 2,2 tỷ USD năm 2013. Tuy nhiên, chưa có tên tuổi nào thực sự nắm giữ thị trường này, quá trình vận hành, hậu mãi và tạo thói quen người dùng cũng vấp phải nhiều khó khăn.