Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế giới của người khổng lồ trong mắt trẻ thơ

Câu chuyện tuyệt vời của nhà văn Pháp- François Place đã vẽ nên một thế giới diệu kỳ để các bạn nhỏ tha hồ tưởng tượng và sáng tạo.

Những người khổng lồ cuối cùng là tác phẩm văn học thiếu nhi xuất sắc của nhà văn đương đại Pháp- François Place. Năm 2014, tác phẩm đã vinh dự được nhận giải Hans Christian Andersen. Giải thưởng này được coi là “Giải Nobel cho văn học thiếu nhi”. Tác phẩm kể về chuyến phiêu lưu của chàng thủy thủ Archibald Leopold Ruthmore đã khám phá ra vùng đất kỳ thú của những người khổng lồ.

Tác phẩm Những người khổng lồ cuối cùng. Ảnh: Nhã Nam   
 

Archibald đã trải qua những ngày tháng tuyệt vời nơi đây. Nhưng người thủy thủy đã mắc một sai lầm nghiêm trọng. Archibald đã đem câu chuyện về người khổng lồ ra kể với mọi người và còn xuất bản nó ra thành sách. Sau đó, con người đã tìm đến vùng đất kỳ diệu và tàn sát người khổng lồ. Vì những việc làm độc ác ấy Archibald đã phải sống đến hết đời trong ân hận.

Nhưng những tâm hồn giàu tình yêu thương của trẻ nhỏ có chấp nhận một cái kết buồn như vậy? Hiểu được điều đó, Trung tâm văn hóa Pháp L’Espace phối hợp với Công ty Văn hóa & Truyền thông Nhã Nam và CLB “Sách ơi! Mở ra” đã phối hợp tổ chức buổi tọa đàm Đến vùng đất của những người khổng lồ dựa trên tác phẩm nổi tiếng của François Place.

Tiết mục nhạc kịch của các bạn nhỏ CLB Sách ơi! Mở ra.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của đại diện các đơn vị tổ chức và những người yêu sách ở Hà Nội. Nhưng điều đặc biệt là nhân vật trung tâm của buổi tọa đàm này lại không phải là người lớn mà là các bạn nhỏ.

Sau phần trao đổi ngắn của chị Đỗ Minh Nguyệt, đại diện L'Espace về tác phẩm, các bạn học sinh từ trường THCS Ngô Sĩ Liên, THCS Nguyễn Tất Thành và trường tiểu học Thăng Long đã có gần hai giờ đồng hồ làm chủ sân khấu và trình diễn những tiến mục thú vị. Phần trình diễn của các em rất đa dạng: nhạc kịch, kịch nói, hùng biện, thử tài sáng tạo cái kết mới cho tác phẩm.

Tiết mục kịch nói của các em học sinh trường THCS Nguyễn Tất Thành.

Đây là hoạt động bổ ích, lý thú cho các bạn đọc nhỏ tuổi, nhằm khơi dậy trong các em trí tượng tượng phong phú, lòng hướng thiện, tình yêu thiên nhiên, con người. Hy vọng, với cách tiếp cận mới, đầy sáng tạo, buổi tọa đàm sẽ khơi dậy trong lòng các bạn nhỏ tình yêu với văn chương cùng niềm say mê đọc sách.

 



Thụy Oanh

Bạn có thể quan tâm