Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế giới có hơn 700 người chết vì cúm A/H1N1

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua thông báo, tổng số ca tử vong vì cúm A/H1N1 trên toàn cầu đã vượt quá 700 người kể từ lúc dịch bệnh bùng phát vào tháng tư.

Thế giới có hơn 700 người chết vì cúm A/H1N1

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua thông báo, tổng số ca tử vong vì cúm A/H1N1 trên toàn cầu đã vượt quá 700 người kể từ lúc dịch bệnh bùng phát vào tháng tư.

Hai cô gái Thái Lan đang khoe khẩu trang dùng một lần trong chiến dịch thúc đẩy việc dùng khẩu trang để phòng cúm A/H1N1, tại một bệnh viện ở tỉnh Nonthaburi, ngoại ô Bangkok hôm 13/7. (Ảnh: Xinhua/Reuters)

WHO, từng tuyên bố cúm A/H1N1 là đại dịch hôm 11/6, cho biết việc quyết định dùng biện pháp nào để giảm bớt ảnh hưởng của dịch cúm tùy thuộc vào giới chức y tế của mỗi quốc gia.

“Các nước sẽ đối mặt với đại dịch ở mức độ khác nhau tại những thời điểm riêng biệt. Vì vậy, mỗi nước sẽ xem xét biện pháp nào là thích hợp với mình trong tình hình hiện nay”, phát ngôn viên Alphaluck Bhatiasevi của WHO nói trong một cuộc họp báo.

Tuần trước, WHO khẳng định cúm A/H1N1 đang lây lan ở tốc độ nhanh chưa từng thấy. Tại các nước đã bị nhiễm bệnh, số bệnh nhân càng ngày càng nhiều hơn và theo nhận định của WHO, chuyện có thêm những quốc gia khác nhiễm cúm là không thể tránh khỏi.

Virus cúm A/H1N1 hiện hoành hành tại hơn 130 nước và khu vực. WHO đã đề nghị các nước có dịch cúm bùng phát trên diện rộng ngừng xác nhận thêm toàn bộ ca bệnh mới thông qua xét nghiệm, vì “phương thức này đang lôi kéo hầu hết phòng thí nghiệm quốc gia vào cuộc, làm giảm công suất đối với việc giám sát cũng như phát hiện các ca nặng và trường hợp đặc biệt khác”.

WHO nhấn mạnh cần kiểm tra chặt chẽ những ca bất thường như nhóm nhiễm virus nặng hoặc chết người, nhóm bệnh hô hấp phải nhập viện, hay dạng bệnh khó giải thích lẫn bất thường kết hợp với các ca nguy hiểm hoặc gây tử vong.

Đến nay, phần lớn bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 chỉ cho thấy các triệu chứng nhẹ; họ thường hồi phục, thậm chí không cần đến biện pháp điều trị y khoa, trong vòng một tuần từ lúc bắt đầu phát bệnh.

Ty

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Xinhua

Bạn có thể quan tâm