Trong bối cảnh mọi người hạn chế ra đường để phòng tránh dịch, nhiều người đã chọn cho mình những hình thức trải nghiệm ý nghĩa khi ở trong nhà. Đó có thể là vẽ một bức tranh, nghe một bản nhạc, xem bộ phim hay, tự học… Việc ngồi yên trong nhà nhìn theo cách tích cực là cơ hội để bạn sống chậm lại và kết nối với nội tâm mình.
Hình ảnh của chiến dịch Ngồi yên đọc sách. |
Trong muôn vàn cách lắng nghe nội tâm, nhiều người chọn làm bạn với sách. Nhằm khích lệ tinh thần độc giả, Bloom Books - một thương hiệu sách về cảm hứng sống - đã kêu gọi bạn đọc tham gia chương trình Ngồi yên đọc sách. Độc giả tham gia bằng cách đăng hình của chiến dịch, chia sẻ về cuốn sách bạn đang đọc và hasgtag #ngồi_yên_đọc_sách trên Facebook và Instagram.
Rất nhiều bạn đọc đã hưởng ứng chiến dịch, đăng lên tường những chia sẻ về cuốn sách đang đọc. Trên fanpage Nhà có hai người - một blog về phong cách sống - tham gia với thông điệp: “…việc của chúng ta lúc này là giữ thái độ sống tích cực. Hãy xem đây là quãng thời gian tuyệt vời để mỗi người học cách tự tạo niềm vui tại nhà. Ngồi yên đọc sách có vẻ là một ý tưởng hay […] mà mình cảm thấy cần góp sức lan toả đến nhiều người hơn”.
Blogger Quỳnh in Seoul chia sẻ: “Đã lâu lắm rồi bạn không đi tụ tập, bức bối lắm phải không? Nhưng đừng lo, ngay lúc này việc ở yên một chỗ chính là tiếp sức cho tiền tuyến phòng dịch, cùng nhau vượt qua thời gian này. Nhưng thật ra những ngày ở lì trong nhà này cũng không khác với đời sống của một nhà văn hay một người làm youtube bao nhiêu đâu, vẫn ở nhà sáng tác, vẽ tranh, học thêm một điều mới mẻ qua mạng và đọc sách, mở lòng nhìn vào sâu trong chính mình”.
Tác giả sách Lynh Miêu. |
“Khi những thông tin về dịch tràn lan và tiêu cực, chúng tôi mong muốn lan tỏa nhiều hơn những điều tích cực và lạc quan, giúp mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ có thêm niềm vui và quan trọng là niềm tin để chung tay cùng toàn quốc chống dịch. #ngồi_yên_đọc_sách đã ra đời như thế. Và tất nhiên các bạn có thể ngồi yên làm bất cứ điều gì. Nhưng ngồi yên trong sự tự phát triển và niềm vui thì sẽ có ý nghĩa hơn là ngồi yên trong sự lo lắng”, Đặng Mai Linh - đại diện Bloom Books - nói.
Bên cạnh sự tham gia của bạn trẻ, các tác giả sách cũng tham gia làm đại sứ chương trình. Sau thành công ấy, Bloom Books quyết định thực hiện chiến dịch ở giai đoạn hai với sự chung tay của nhiều đơn vị làm sách khác.
“Mỗi người lan tỏa sẽ tạo nên một mảnh ghép thành công cho chiến dịch, nhưng quan trọng hơn là chung tay cùng chính phủ để đi qua đại dịch lần này”, Đặng Mai Linh nói.