Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy trò Mourinho bám đuổi ngôi đầu Serie A

Roma hạ đội khách Udinese 1-0 ở trận đấu thuộc vòng 5 Serie A rạng sáng 24/9 (giờ Hà Nội).

Roma dau Udinese anh 1

Sau trận thua thất vọng trước Verona, Roma tìm lại sự tự tin bằng việc đánh bại Udinese trên sân nhà Olimpico. Tammy Abraham tỏa sáng với bàn thắng duy nhất ở phút 36. 3 điểm ở vòng đấu này đưa đoàn quân của HLV Jose Mourinho vào top 4, kém đội dẫn đầu Napoli 3 điểm.

Roma dau Udinese anh 2

Với lợi thế sân nhà, AS Roma giành quyền kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, Udinese đã gây khó khăn cho "Giallorossi" bằng hàng phòng ngự số đông và đầy tính kỷ luật. Trung lộ là nơi chủ nhà thường xuyên tổ chức tấn công. Nicolo Zaniolo, Lorenzo Pellegrini sút xa ngay khi có khoảng trống nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn đội khách.

Roma dau Udinese anh 3

Sau thời gian bế tắc, Roma bất ngờ thực hiện một pha lên bóng ở cánh trái và thu về bàn mở tỷ số ở phút 36. Riccardo Calafiori đột phá dũng mãnh vượt qua Nahuel Molina rồi căng ngang cho Abraham. Ở tư thế không quá thuận lợi, cựu tiền đạo Chelsea vẫn có thể tạo điểm cắt chuẩn xác để đưa chủ nhà vượt lên.

Roma dau Udinese anh 4

Trong hiệp một, Roma tung 11 cú sút nhưng chỉ một trong số đó bóng đi trúng đích, đó chính là cú dứt điểm mang về bàn thắng của Abraham. Tiền đạo người Anh đã góp công trong 4 bàn của đội chủ sân Olimpico tại Serie A mùa này (2 bàn, 2 kiến tạo).

Roma dau Udinese anh 5

Udinese vẫn có những tình huống phản công sắc bén nhờ tốc độ và kỹ thuật của Gerard Deulofeu. Tuy nhiên, đoàn quân áo sọc trắng đen lại gặp vấn đề ở những khoảnh khắc quyết định. Phút 41, cựu cầu thủ Barca suýt mang về bàn gỡ hòa cho Udinese. Tuy nhiên, trung vệ Mancini đã kịp lăn xả để giải nguy cho khung thành của Rui Patricio.

Roma dau Udinese anh 6

Thế trận trong hiệp hai đổi chiều. Roma trở thành CLB phải lùi đội hình chơi phòng ngự trước sức ép từ Udinese. Đoàn quân của HLV Mourinho thậm chí còn không tạo ra nổi một cơ hội về phía khung thành đội khách.

Roma dau Udinese anh 7

Những sự điều chỉnh của HLV Luca Gotti giúp Udinese cải thiện đáng kể tốc độ lên bóng. Tuy nhiên, những phương án tấn công của đại diện đến từ vùng Đông Bắc Italy không đủ đột biến để đánh sập hàng thủ kín kẽ của chủ nhà. Patricio chỉ có một lần phải hoạt động, đó là sau tình huống đột phá và sút chéo góc của Deulofeu ở phút 73.

Roma dau Udinese anh 8

Roma giành thắng lợi 1-0 nhưng họ lại chịu tổn thất ở trận đấu tiếp theo. Phút 90, Pellegrini nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài sau một tình huống vung tay vào mặt đối thủ khi không chiến. Tiền vệ đội trưởng của Giallorossi sẽ bị treo giò ở trận derby với Lazio vào ngày 26/9.

Roma dau Udinese anh 9

Dàn sao có tổng định giá nửa tỷ euro thi đấu ở giải mới của UEFA

Europa Conference League bị coi là "sân sau" của Europa League nhưng vẫn hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ khi quy tụ dàn sao đắt giá của Tottenham và AS Roma.

Mourinho nhận trận thua đầu tiên tại Serie A mùa này

AS Roma của HLV Jose Mourinho thua ngược 2-3 trên sân Hellas Verona ở vòng 4 Serie A rạng sáng 20/9 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm