Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao có tổng định giá nửa tỷ euro thi đấu ở giải mới của UEFA

Europa Conference League bị coi là "sân sau" của Europa League nhưng vẫn hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ khi quy tụ dàn sao đắt giá của Tottenham và AS Roma.

Dan sao nua ty euro thi dau o giai moi cua UEFA anh 1

Tottenham và Roma là 2 CLB sở hữu lực lượng vượt trội so với các đối thủ còn lại ở Conference League.

Dan sao nua ty euro thi dau o giai moi cua UEFA anh 2

Harry Kane (Tottenham - 120 triệu euro): Kane là cầu thủ Anh được định giá cao nhất hiện nay. Europa Conference League được đánh giá là đấu trường vừa sức để tiền đạo 28 tuổi cùng Spurs giải cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 13 năm qua.

Dan sao nua ty euro thi dau o giai moi cua UEFA anh 3

Tammy Abraham (Roma - 38 triệu euro): Sau khi đến Roma, tuyển thủ Anh ngay lập tức được HLV Mourinho trao suất đá chính. Chân sút 23 tuổi vừa góp 1 bàn trong chiến thắng 5-1 của Giallorossi trước CSKA Sofia ở trận ra quân vòng bảng Conference League.

Dan sao nua ty euro thi dau o giai moi cua UEFA anh 4

Son Heung-min (Tottenham - 85 triệu euro): Tốc độ và khả năng dứt điểm đa dạng của ngôi sao người Hàn Quốc sẽ trở thành mối lo ngại với mọi hàng thủ ở Conference League. Son đã bình phục chấn thương và sẵn sàng cho những trận đấu tiếp theo ở vòng bảng cúp châu Âu.

Dan sao nua ty euro thi dau o giai moi cua UEFA anh 5

Nicolo Zaniolo (Roma - 40 triệu euro): Sau quãng thời gian vật lộn với chấn thương, Zaniolo trở lại mạnh mẽ và đang là một trong những sự lựa chọn ưa thích của HLV Mourinho tại Roma.

Dan sao nua ty euro thi dau o giai moi cua UEFA anh 6

Tanguy Ndombele (Tottenham - 50 triệu euro): Phong độ của Ndombele được cải thiện nhiều ở mùa giải trước. Tuy nhiên, anh lại gặp khó khăn trong việc tìm kiếm suất đá chính kể từ khi HLV Nuno Santo lên nắm quyền.

Dan sao nua ty euro thi dau o giai moi cua UEFA anh 7

Lorenzo Pellegrini (Roma - 40 triệu euro): Tiền vệ sinh năm 1996 thi đấu thăng hoa ở mùa giải năm nay với 5 bàn, 1 kiến tạo sau 5 lần ra sân. Ở trận gặp CSKA Sofia, Pellegrini đóng góp 2 bàn thắng đẹp mắt giúp đại diện Serie A giành chiến thắng đậm đà.

Dan sao nua ty euro thi dau o giai moi cua UEFA anh 8

Emerson Royal (Tottenham - 25 triệu euro): Cựu cầu thủ Barca vừa thi đấu 36 phút trong trận hòa 2-2 của Spurs trước Rennes ở Conference League. Cuối tuần qua, anh tiếp tục được đá chính ở derby London với Chelsea nhưng không thể giúp "Gà trống" tránh khỏi thất bại 0-3.

Dan sao nua ty euro thi dau o giai moi cua UEFA anh 9

Cristian Romero (Tottenham - 35 triệu euro): Tài năng của Romero được đánh giá cao sau khi anh cùng tuyển Argentina giành chức vô địch Copa America 2021. Tuy nhiên, cầu thủ Spurs mượn từ Atalanta vẫn cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường Premier League.

Dan sao nua ty euro thi dau o giai moi cua UEFA anh 10

Davinson Sanchez (Tottenham - 32 triệu euro): Trung vệ người Colombia giúp Tottenham giữ sạch lưới 3 trận đấu đầu tiên tại Premier League. Khi anh không đá chính, "Gà trống" ngay lập tức phải nhận 3 bàn thua ở trận gặp Chelsea.

Dan sao nua ty euro thi dau o giai moi cua UEFA anh 11

Sergio Reguilon (Tottenham - 25 triệu euro): Phong độ của Reguilon đang dần sa sút trong thời gian gần đây. Cầu thủ người Tây Ban Nha thường xuyên thất thế trong những pha đua tốc với các đồng nghiệp tại giải Ngoại hạng Anh, thậm chí mắc sai lầm dẫn đến bàn thua.

Dan sao nua ty euro thi dau o giai moi cua UEFA anh 12

Pierluigi Gollini (Tottenham - 17 triệu euro): Thủ môn được "Gà trống" mượn từ Atalanta nhiều khả năng sẽ được chọn để bắt chính ở Conference League. Anh có cơ hội được CLB thành London mua đứt vào cuối mùa nếu thi đấu tốt ở cúp châu Âu.

Son Heung-min che bóng, tạo cơ hội cho đồng đội Hwang Ui-jo không thể tận dụng cơ hội sau pha xử lý kinh nghiệm của tiền đạo thuộc biên chế Tottenham trong trận hòa 0-0 giữa Hàn Quốc và Iraq ở vòng loại thứ ba World Cup.

Vấn đề của Tottenham sau 2 trận thua 0-3

Trong ngày vĩnh biệt Jimmy Greaves, huyền thoại nắm giữ kỷ lục ghi bàn của câu lạc bộ, Tottenham nhận thêm thất bại nặng nề và tụt xuống vị trí thứ 7 tại Premier League.

Chelsea quá đáng sợ

"The Blues" chứng tỏ sức mạnh của một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League, sau chiến thắng đậm 3-0 trước Tottenham Hotspur tối 19/9 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm