Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho nhận trận thua đầu tiên tại Serie A mùa này

AS Roma của HLV Jose Mourinho thua ngược 2-3 trên sân Hellas Verona ở vòng 4 Serie A rạng sáng 20/9 (giờ Hà Nội).

Mourinho anh 1

Sau khởi đầu như mơ với thành tích toàn thắng 6 trận trên mọi đấu trường, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bị kéo xuống mặt đất với kết quả đáng thất vọng trước Hellas Verona.

Mourinho anh 2

Roma của Mourinho là đội có lợi thế trước bằng tuyệt phẩm đánh gót của thủ quân Lorenzo Pellegrini. Tiền vệ sinh năm 1996 là trò cưng của Mourinho tại Roma. Đây cũng là bàn thứ 6 của anh sau 7 trận trong mùa giải này. Người kiến tạo cho Pellegrini là hậu vệ phải Rick Karsdorp.

Mourinho anh 3

Có bàn thắng vươn lên dẫu trước, Roma chủ động triển khai thế trận phản công sở trường của Mourinho và kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước. Đội bóng thủ đô không nghĩ điều đợi mình trong hiệp 2 là cơn ác mộng.

Mourinho anh 4

Hậu vệ phải Rick Karsdorp từ người kiến tạo bàn mở tỷ số trở thành điểm yếu lớn nhất của Roma trong hiệp 2 khi không thể chống đỡ trước các đòn tấn công tốc độ của đội chủ nhà. Phút 49, Antonin Barak ghi bàn gỡ hòa cho Verona nhờ pha dứt điểm cận thành từ đường tấn công bên cánh trái.

Mourinho anh 5

Chỉ 5 phút sau, cũng vẫn là đường tấn công vào cánh của Karsdorp khiến Roma thủng lưới. Gianluca Caprari là người nâng tỷ số cho đội chủ nhà bằng pha dứt điểm sệt hiểm hóc từ góc chếch bên trái khung thành Rui Patricio.

Mourinho anh 6

Roma sau đó gỡ hòa nhờ pha phản lưới của hậu vệ Ivan Ilic nhưng trong cơn hưng phấn, Verona nhấn chìm đội bóng thủ đô bằng tuyệt phẩm của thủ quân Davide Faraoni. Nhận bóng ở cự ly khoảng 17 m, Faraoni tung cú vuốt bóng đi đập xà bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Rui Patricio.

Mourinho anh 7

Nhận những bàn thua choáng váng, Roma không thể gượng dậy trong thời gian còn lại dù HLV Mourinho tung những hảo thủ như Mkhitaryan, El Shaarawy hay Smalling vào sân. Thua trận, Roma dâng ngôi đầu bảng cho Inter Milan và tạm đứng thứ 3 trên BXH. Vòng tới, Roma sẽ gặp Udinese trên sân nhà lúc 1h45 ngày 24/9 (giờ Hà Nội).


Mourinho anh 8

Roma cầm ít bóng và dứt điểm trúng đích ít hơn đối thủ. Đồ họa: Minh Phúc.

Highlights trận thắng ngược 5-1 của AS Roma Thầy trò huấn luyện viên Mourinho dẫn đầu bảng C Europa Conference League sau khi thắng đậm CSKA Sofia ở lượt trận đầu.

Thầy trò Mourinho ngược dòng thắng 5-1 ở Conference League

Rạng sáng 17/9 (giờ Hà Nội), Roma bị CSKA Sofia dẫn trước ở phút thứ 10 nhưng đã ghi 5 bàn trong phần còn lại của trận đấu, để giành 3 điểm đầu tiên ở Europa Conference League.

Nhật Anh

Ảnh: Getty, Reuters. Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm