Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy trò HLV David Moyes dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League

West Ham nhấn chìm Leicester 4-1 ở trận đấu muộn thuộc vòng 2 Premier League rạng sáng 24/8 (giờ Hà Nội).

West Ham dau Leicester anh 1
Màn so tài giữa West Ham, CLB có thành tích tốt thứ 2 trên sân nhà mùa trước, và Leicester, đội có phong độ cao thứ 3 trên sân khách mùa trước, diễn ra với chất lượng chuyên môn cao. Leicester đẩy cao đội hình pressing, trong khi West Ham dành sự ưu tiên cho mặt trận phòng ngự.
West Ham dau Leicester anh 2
Leicester cầm bóng nhiều hơn (59%), nhưng không thể tìm ra phương án xuyên thủng hàng thủ đội chủ nhà. Trong khi đó, "The Hammers" tích cực tranh chấp ở giữa sân và tung cú sút ngay khi có khoảng trống.
West Ham dau Leicester anh 3
Bàn mở tỷ số đến với West Ham cũng đến từ một tình huống cắt bóng chuẩn xác của Declan Rice ở giữa sân. Bóng lần lượt qua chân Jarrod Bowen, Said Benrahma rồi kết thúc bằng cú dứt điểm một chạm hiểm hóc vào góc xa của Pablo Fornals.
West Ham dau Leicester anh 4
Khó khăn chồng chất với Leicester khi họ phải chơi thiếu người từ phút 40. Sau khi mất thăng bằng, Ayoze Perez vẫn cố lao theo bóng để rồi đạp thẳng gầm giày vào chân của Fornals. Trọng tài chính Michael Oliver xem lại pha quay chậm trước khi rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho số 17 của Leicester.
West Ham dau Leicester anh 5
Kasper Schmeichel cùng đồng đội phản ứng mạnh nhưng chẳng thể thay đổi quyết định đã được trọng tài đưa ra. Perez không cố ý, nhưng cú đạp của anh hoàn toàn có thể khiến đối thủ dính chấn thương nặng.
West Ham dau Leicester anh 6
"Bầy cáo" đã bế tắc lại càng thêm bế tắc. Jamie Vardy gần như mất hút trước hàng thủ West Ham. Trong hiệp một, tiền đạo người Anh có 14 lần chạm bóng và không có cú sút nào.
West Ham dau Leicester anh 7

Với 10 người trên sân, Leicester chỉ còn biết phòng ngự co cụm để chống đỡ sức ép lớn từ chủ nhà trong những phút đầu hiệp 2. Nếu không có tài năng của Schmeichel, "Bầy cáo" đã thủng lưới ngay sau pha không chiến của Antonio ở phút 52.

West Ham dau Leicester anh 8

Tuy nhiên, một mình thủ môn người Đan Mạch là không đủ để gồng gánh hàng thủ thi đấu tệ hại của đội khách. Phút 56, Schmeichel phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 sau cú đá gọn gàng của Benrahma. Caglar Soyuncu trở thành tội đồ với đường chuyền về bất cẩn đưa bóng đến chân Antonio. Tiền đạo số 9 bình tĩnh cầm bóng rồi chuyền ngang để đồng đội nâng tỷ số lên 2-0.

West Ham dau Leicester anh 9
Cách biệt khá an toàn khiến West Ham thi đấu có phần chủ quan trong những phút tiếp theo. Chủ nhà bất ngờ nhận bàn thua ở phút 69 sau pha bóng lộn xộn. Sau pha dứt điểm hụt của Paston Daka, Youri Tielemans nhoài người dứt điểm rút ngắn tỷ số còn 1-2.
West Ham dau Leicester anh 10
Pha lập công của Tielemans cũng là những gì đội khách làm được tại sân Olympic London. West Ham nhanh chóng giành lại thế trận và chứng tỏ sức mạnh bằng bàn nâng tỷ số lên 3-1 do công của Antonio. Chân sút người Anh dễ dàng loại bỏ Soyuncu rồi xoay người dứt điểm tung lưới Schmeichel ở phút 80.
West Ham dau Leicester anh 11
4 phút sau, Antonio khép lại ngày thi đấu thăng hoa với bàn ấn định thắng lợi 4-1 cho West Ham. Chân sút 31 tuổi vượt qua Paulo Di Caino để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Premier League cho "The Hammers" (49 bàn so với 47 bàn). Chiến thắng này đưa CLB thành London lên vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng sau 2 vòng. Thầy trò David Moyes có 6 điểm và hiệu số tốt hơn cả Chelsea và Liverpool.
West Ham dau Leicester anh 12West Ham dau Leicester anh 13

West Ham dau Leicester anh 14

Vinicius lập cú đúp cứu Real Madrid khỏi trận thua

Tiền đạo trẻ người Brazil tỏa sáng trong trận hòa 3-3 của Real Madrid trước chủ nhà Levante ở vòng 2 La Liga rạng sáng 23/8 (giờ Hà Nội).

Pogba lập kỷ lục kiến tạo

Tiền vệ sinh năm 1993 chỉ cần 2 trận đấu đầu tiên của mùa 2021/22 để tạo một kỷ lục cá nhân.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc/ Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm