Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba lập kỷ lục kiến tạo

Tiền vệ sinh năm 1993 chỉ cần 2 trận đấu đầu tiên của mùa 2021/22 để tạo một kỷ lục cá nhân.

Manchester United không thể giành 3 điểm trước Southampton, khi bị chủ nhà cầm hòa 1-1 tối 22/8 (giờ Hà Nội). Tuy nhiên, Paul Pogba vẫn nhận nhiều lời khen nhờ màn trình diễn cá nhân ấn tượng.

Nỗ lực chuyền bóng của tiền vệ người Pháp ở phút 55 giúp Mason Greenwood ghi bàn trong trận thứ 2 liên tiếp. Với cá nhân Pogba, anh có đường kiến tạo thứ 5 chỉ trong 2 trận đấu mở màn mùa giải 2021/22.

Theo Opta, đây là thành tích không cầu thủ nào trong lịch sử giải đấu làm được.

Pogba lap ky luc anh 1

Pogba có phong độ tốt ở mùa 2021/22. Trong cả mùa 2020/21, anh chỉ có 3 pha kiến tạo. Ảnh: Reuters.

"Thật tuyệt khi được xem Pogba thi đấu. Pogba làm trận đấu trở nên thật dễ dàng, dễ đến nỗi nhiều người lầm tưởng rằng cậu ấy không thi đấu hết mình", cựu danh thủ Gary Lineker bình luận trên trang cá nhân.

Theo thống kê của Squawka, Pogba sở hữu hàng loạt thống kê ấn tượng trong 90 phút. Anh qua người thành công 100%, chạm bóng 62 lần, thắng tranh chấp 9 lần, thu hồi bóng 8 lần. Cựu sao Juventus còn có 7 lần xâm nhập vùng cấm, tung ra 4 cú sút, 1 lần tạo cơ hội và 1 kiến tạo.

Trên mạng xã hội, CĐV tin tưởng vào việc Pogba sẽ phá kỷ lục kiến tạo trong một mùa đang được giữ bởi Thierry Henry và Kevin De Bruyne (20 lần). Chỉ với 2 trận, anh có thành tích bằng một phần tư những gì Henry và De Bruyne làm được trong cả một mùa giải.

Phát biểu sau trận đấu, Pogba cho biết: "Tôi nghĩ Man Utd không đáng bị cầm hòa, nhưng chúng tôi vẫn cần cải thiện màn trình diễn trên sân. Sau khi có bàn gỡ, chúng tôi đã để mất thế trận. Đó là lý do khiến MU không thể ghi thêm bàn".

Trong khi đó, Greenwood dành lời khen cho màn trình diễn của đàn anh sinh năm 1993: "Pogba là một cầu thủ tuyệt vời. Anh ấy rất thông minh. MU đang sở hữu đội hình chất lượng. Các cầu thủ đều có cơ hội để cạnh tranh vị trí chính thức".

Bài tập với 4 khung thành của Man United Thầy trò huấn luyện viên Ole Solskjaer có những bước chuẩn bị cuối cùng trước trận gặp Southampton ở vòng 2 Ngoại hạng Anh lúc 20h ngày 22/8 (giờ Hà Nội).

Phản ứng của Sir Alex khi MU bị cầm hòa

Sir Alex Ferguson không thực sự hài lòng khi Manchester United chỉ có trận hòa 1-1 trước Southampton tối 22/8 (giờ Hà Nội).

Dàn cầu thủ dự bị của Man United trị giá 290 triệu euro

Hai tân binh Jadon Sancho và Raphael Varane cùng ngồi dự bị trong trận MU đối đầu Southampton ở vòng 2 Premier League tối 22/8 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm