Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy Park ‘mách nước’ cho HLV Viettel đánh bại Thanh Hóa

HLV trưởng CLB Viettel Lee Heung-sil cho biết ông đã nhận lời khuyên từ người đồng nghiệp Park Hang-seo trước khi đánh bại Thanh Hóa tại vòng 2 V.League tối 1/3.

Highlights V.League 2019: Viettel 2-1 Thanh Hoá Bàn thắng của Joao Souza và Bùi Tiến Dũng giúp tân binh V.League 2019 có chiến thắng đầu tiên tính từ đầu giải. Nỗ lực của Đình Tùng là không đủ để mang về 1 điểm cho Thanh Hoá.

CLB Viettel đã có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải trước đối thủ Thanh Hóa. Bị đánh giá thấp hơn, để đối thủ lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu, Viettel vẫn làm nên chuyện với hai bàn thắng được ghi từ các tình huống bóng bổng.

Chia sẻ với báo giới sau trận, HLV Lee Heung-sil cho biết: “Hai ngày trước, tôi đã nhận điện thoại của ông Park. Tôi hỏi ông ấy làm sao để có thể chơi tốt hơn tại V.League. Khi tôi hỏi, ông Park chỉ nói vui rằng anh hãy cứ chuẩn bị thật tốt đi. Nghe câu nói ấy, tôi cảm thấy sự căng thẳng trước trận đã giảm bớt đi rất nhiều”.

Thay Park mach nuoc HLV Viettel anh 1
CLB Viettel đã có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2019 trước đội đương kim Á quân Thanh Hóa. Ảnh: Minh Chiến.

Trước việc bị so sánh với HLV Park Hang-seo, chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định: “Tôi luôn cố gắng thể hiện cá tính riêng của mình nên tôi không ngại khi bị so sánh. Tôi nhấn mạnh rằng mình muốn tạo cho Viettel một cá tính riêng”.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Đức Thắng lộ vẻ buồn bã. Sau hai trận liên tiếp, đương kim Á quân mùa trước vẫn chưa có nổi một chiến thắng.

Nói về những tình huống trong trận, ông Thắng chỉ trích cả trọng tài và đối thủ: “Tôi nghĩ kết quả hòa tốt hơn vì chúng tôi đã thay đổi và chơi tốt trong hiệp hai. Nhưng ở hiệp đấu này, đối thủ đã cố ý bảo toàn tỷ số bằng cách nằm sân, làm chậm trận đấu. Tôi nghĩ Thanh Hóa có nhiều cơ hội hơn nhưng đáng tiếc là kết quả lại không tốt”.

Thay Park mach nuoc HLV Viettel anh 2
Trợ lý Lee Young-jin xuống động viên các cầu thủ Viettel sau chiến thắng. Đây là đội bóng cũng được dẫn dắt bởi một HLV Hàn Quốc. Ảnh: Hoàng Linh.

“Các cầu thủ Thanh Hóa cũng bị ức chế khi nhiều lần chúng tôi không được lợi thế từ những tình huống đáng được hưởng. Một số tình huống bị phạm lỗi như ở phút 32 của hiệp một, chúng tôi đang tấn công, bị phạm lỗi, lẽ ra phải cho thì trọng tài lại không để hưởng lợi thế. Đương nhiên, tôi hiểu đá với Viettel trên sân khách, họ đang rất hy vọng sự trở lại của cái tên Thể Công, tôi sẽ phải chấp nhận những chuyện đó”, cựu hậu vệ Thể Công ngầm ám chỉ.

Sau trận này, Thanh Hóa sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Quảng Ninh, còn Viettel gặp đội đầu bảng CLB Hà Nội tại vòng 3.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm