Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thầy Park gọi Tuấn Anh với nhiều mục đích'

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng HLV Park Hang-seo cần sự ổn định và có nhiều tính toán với danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho King's Cup.

Để chuẩn bị cho giải đấu tại Thái Lan sắp tới, HLV Park Hang-seo triệu tập 23 cầu thủ. Thuyền trưởng của tuyển Việt Nam không triệu tập những cái tên nằm ở diện phát hiện mới hay tiềm năng, mà tin tưởng những người đã thể hiện được sự phù hợp với triết lý của ông.

Theo quan điểm của chuyên gia Phan Anh Tú, những quyết định của thầy Park mang nhiều ý đồ: "Danh sách triệu tập của đội tuyển Việt Nam thực ra vẫn dựa vào bộ khung cũ. Tôi cho rằng quyết định của ông ấy có nhiều ý đồ".

'Thay Park goi Tuan Anh voi nhieu muc dich' anh 1
Trọng Hoàng (đội mũ) được thầy Park triệu tập dù không thi đấu. Ảnh: Thanh Hà. 

Không có sự đột biến

"Với thời gian tập trung ngắn ngày, một đội hình quen thuộc đã nắm được ý đồ, hiểu lối chơi thì dễ dàng nhất cho HLV. Về tính đột biến, mới lạ, tôi cho rằng không. Thậm chí, Anh Đức còn trở lại", ông Tú bình luận.

Tiếp tục phân tích vào trường hợp cựu binh đang khoác áo CLB Bình Dương, chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng quyết định này của thầy Park đến từ việc các tiền đạo thế hệ sau chưa thể hiện sự vượt trội. "Nhìn vào hàng tiền đạo, không có cầu thủ nào thể hiện được sự nổi trội, đủ sức thay thế Anh Đức", ông nói.

Chuyên gia này nhận định Anh Đức là mẫu cầu thủ ông Park cần bởi kinh nghiệm thi đấu quốc tế và bản năng săn bàn đã được khẳng định. "Đội tuyển Việt Nam mạnh ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, dù sức mạnh đó có lớn, các cầu thủ có nỗ lực kiến tạo tới đâu mà không có người dứt điểm tốt, thì cũng trở thành công cốc", ông Tú nói thêm.

Trong danh sách 23 tuyển thủ lần này, Trọng Hoàng được nhắc đến nhiều, bởi tiền vệ của CLB Viettel không được thi đấu trong thời gian dài. Ông Tú chia sẻ quan điểm mình không bất ngờ với việc cầu thủ người Nghệ An được góp mặt.

"Vấn đề là ông Park cần sự ổn định cho đội tuyển Việt Nam lúc này. Trọng Hoàng đã thể hiện được đẳng cấp, quen thuộc lối chơi. HLV nào cũng thế thôi", ông Tú chia sẻ. 

"Trọng Hoàng luôn có ý chí chiến đấu lớn. Với cầu thủ khác, việc nghỉ lâu có thể ảnh hưởng đến chuyên môn, nhưng Trọng Hoàng thì khác. Có thể cậu ấy không thi đấu thường xuyên nhưng khi vào sân vẫn đem lại sự khác biệt nhờ đẳng cấp và ý chí của mình", người có nhiều năm công tác tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chia sẻ.

'Thay Park goi Tuan Anh voi nhieu muc dich' anh 2
Tuấn Anh trở lại đội tuyển Việt Nam sau thời gian dài vắng bóng vì chấn thương. Ảnh: Thanh Hà.

Có thử nghiệm nhưng không nhiều

Tiền vệ Tuấn Anh đã được triệu tập trở lại đội tuyển sau hơn 2 năm vắng bóng vì chấn thương. Anh là trường hợp nhiều người hâm mộ mong chờ sẽ làm giàu thêm tính sáng tạo trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Ông Phan Anh Tú cho rằng tiền vệ quê Thái Bình góp mặt như một sự động viên của thầy Park sau những nỗ lực của anh. "Tôi cho rằng ông Park có ngầm ý rằng cầu thủ có khó khăn thế nào, chấn thương ra sao mà vẫn cố gắng, nỗ lực vượt qua thì vẫn có cơ hội", ông nói.

"Chúng ta đã xem Tuấn Anh thi đấu. Cậu ấy là người có năng lực, có thể chơi ăn ý với cầu thủ của Hà Nội FC hay HAGL. Tuy nhiên, Tuấn Anh có thực sự hiệu quả ở giải đấu lớn hay không thì cần chờ thực tế trên sân".

Ông Tú cũng nhận định HLV Park toan tính nhiều ý đồ với của trường hợp Tuấn Anh. "Ông ấy muốn truyền tải thông điệp bất cứ cầu thủ nào có đủ năng lực, nỗ lực vượt qua khó khăn đều có cơ hội", ông nói.

"Nếu Tuấn Anh vượt qua thử thách lần này, đội tuyển có thêm sự lựa chọn đầy tính sáng tạo khác bên cạnh Quang Hải hay Xuân Trường. Đó là bước đi hay", ông Tú nói thêm.

Danh sách đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng).

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Quế Ngọc Hải (Viettel), Trần Đình Trọng (Hà Nội FC), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Vũ Văn Thanh (HAGL).

Tiền vệ: Phạm Đức Huy (Hà Nội FC), Lương Xuân Trường (Buriram United), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Trần Văn Kiên (Hà Nội FC), Trần Minh Vương (HAGL).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Incheon United), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).

'Thay Park goi Tuan Anh voi nhieu muc dich' anh 3
Lich thi đấu King's Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
Truyền hình Thái Lan tung video nhắc lại thất bại của đội nhà Kênh truyền hình Thairath phát sóng clip hoạt hình nói về nỗi thất vọng của CĐV bóng đá Thái Lan thời gian qua để khẳng định "Voi chiến" sẽ thể hiện sức mạnh tại King's Cup 2019.

Trọng Hoàng, Văn Kiên và nhiều sự xuất hiện bất ngờ ở ĐT Việt Nam

HLV Park Hang-seo điền nhiều cái tên gây bất ngờ vào danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho King's Cup.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm