Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thay Hojlund, Ten Hag tạo quyết định bất ngờ?

Tài năng 19 tuổi Omari Forson được The Athletic dự đoán có thể thay Rasmus Hojlund trên hàng công của Man Utd trong trận gặp Fulham lúc 22h ngày 24/2.

Sau khi Hojlund phải nghỉ 2-3 tuần vì dính chấn thương cơ, Man Utd gấp rút tập luyện với bộ ba Forson, Marcus Rashford và Alejandro Garnacho. Điều này dấy lên dự đoán về tam tấu mới trên hàng công của Man Utd trong trận tiếp Fulham trên sân Old Trafford thuộc vòng 26 Premier League.

Forson là cầu thủ chạy cánh, chơi được ở cả hai biên. Khi cần, cầu thủ này cũng có thể đá như tiền vệ. Trong bối cảnh Hojlund vắng mặt, HLV Erik ten Hag có thể dùng Rashford đá cắm, trong khi Forson và Garnacho chơi ở hai cánh.

Hojlund anh 1

Omari Forson sẽ là phương án bất ngờ của Erik ten Hag trong trận gặp Fulham?

Tiền đạo trung tâm duy nhất của Man Utd về lý thuyết có thể thay Hojlund là Anthony Martial. Song, mũi nhọn người Pháp không phải quân bài đáng tin cậy. Đó chưa kể cựu tiền đạo AS Monaco vừa trải qua ca phẫu thuật điều trị chấn thương háng, dự kiến tới tháng 4 mới tái xuất.

Một phương án khác cho hàng công của Man Utd là Rashford đá cắm, Garnacho chơi ở cánh trái và Antony đá biên phải. Dù vậy, cựu cầu thủ Ajax lại không có phong độ tốt gần đây, thậm chí anh chưa ghi bàn hay có pha kiến tạo nào trong 19 lần ra sân tại Premier League mùa 2023/24.

Về phần Forson, cầu thủ này sinh ra và lớn lên ở London, gia nhập Man Utd khi mới 16 tuổi từ Tottenham Hotspur vào năm 2019. Tài năng trẻ này là thành viên của đội Man Utd vô địch FA Youth Cup 2022 với sự góp mặt của Garnacho và Kobbie Mainoo.

Hojlund anh 2

Forson từng tập luyện cùng đội một của Man Utd.

Forson từng có trận ra mắt Premier League vào đầu tháng này. Anh vào sân từ ghế dự bị, sau đó kiến tạo cho Mainoo ghi bàn ấn định chiến thắng đầy kịch tính với tỷ số 4-3 cho Man Utd trước Wolves thuộc vòng 22 Premier League.

Như Mainoo, Forson từng khoác áo các đội trẻ của Anh. Cầu thủ này cũng đủ điều kiện chơi cho Ghana.

Với Man Utd, trận gặp Fulham rất quan trọng. Nếu giành 3 điểm, "Quỷ đỏ" sẽ nối dài chuỗi trận toàn thắng, từ đó phà hơi thở sát gáy của Aston Villa, CLB đứng thứ 4 trên BXH. Hiện Man Utd có 44 điểm, kém Aston Villa 5 điểm.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Hojlund nghỉ 2-3 tuần

Chuỗi thăng hoa của Rasmus Hojlund trong năm 2024 bị chặn lại, sau khi tiền đạo trẻ người Đan Mạch được cho là dính chấn thương cơ.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm