Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy Giôm muốn Công Phượng chơi đơn giản hơn

HLV Graechen cho rằng trận U21 HAGL vs U21 Gangwon (Hàn Quốc) lúc 18h ở sân Thống Nhất là cơ hội tốt để Công Phượng tìm lại cảm giác chơi bóng, đồng thời giúp đội nhà vào bán kết.

HLV Graechen hy vọng Công Phượng và đồng đội sẽ tìm lại được lối chơi ăn ý, đẹp mắt như xưa.

Công Phượng là một trong những cầu thủ bị khán giả trên sân Thống Nhất la ó nhiều nhất ở trận thua 0-1 trước U21 Thái Lan. Họ thất vọng bởi tiền đạo này dường như mất hết cảm giác chơi bóng. Anh xử lý hỏng nhiều, lạc điệu với lối chơi của toàn đội. Tuy nhiên, HLV Graechen vẫn dành cho anh sự tin tưởng.

Ông nói sau buổi tập chiều 21/12: “Không hẳn tôi không hài lòng với Phượng. Chính bản thân cậu ấy cũng biết là cậu ấy đã có một trận đấu không tốt. Với một người thông minh như Phượng, chắc chắc cậu ấy sẽ biết phải làm gì để cải thiện tình hình. Tôi đã khuyên tiền đạo này chơi bóng đơn giản hơn”.

Nhìn chung phong độ của toàn thể đội U21 HAGL không tốt. Họ không còn thể hiện những pha tấn công ban bật đẹp mắt như trước. Cũng cần nói thêm U21 Thái Lan đã làm tốt việc phá lối chơi của đối phương, đặc biệt là gây sức ép bằng cách áp sát và dùng tiểu xảo trong suốt trận đấu.

Xuân Trường tươi cười chuẩn bị gặp U21 Gangwon

Các cầu thủ U21 HAGL không còn nghĩ nhiều về trận thua U21 Thái Lan. Họ thoải mái chơi bóng, liên tục trêu đùa nhau trên sân tập để chuẩn bị gặp U21 Gangwon tối 22/12.

Trận gặp U21 Gangwon là cơ hội để thầy trò HLV Graechen tìm lại hiệu quả trong lối chơi. “Theo cảm nhận của tôi, U21 Gangwon không mạnh bằng Thái Lan, nhưng đó vẫn là trận đấu khó khăn cho U21 HAGL. Đối thủ nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự ngay từ đầu nên chúng tôi phải tìm cách phá vỡ nó. Chúng tôi phải chơi tập trung và tôn trọng đối thủ”, chiến lược gia người Pháp tiếp lời.

Gangwon là đội bóng sắp chiêu mộ tiền vệ Lương Xuân Trường từ Incheon United. Tuy nhiên ở Giải U21 quốc tế lần này, họ  mang sang đội hình với nhiều cầu thủ sinh năm 1999, 2000. Với kinh nghiệm non nớt, đội bóng Hàn Quốc đã nhận thất bại 2-6 trước U21 Thái Lan ở trận ra quân.

Nếu chơi đúng sức, U21 HAGL sẽ đạt kết quả khả quan trước đối thủ. Đội bóng phố núi cần ít nhất một kết quả hòa để giành vé đi tiếp. Nhưng chắc chắn Công Phượng và đồng đội muốn có một trận đấu bùng nổ, để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

U21 HAGL gap U21 Gangwon toi 22/12 anh 1
HLV Phạm Minh Đức đặt mục tiêu giành trận hòa trước U21 Yokohama. 

U19 Việt Nam sớm lên kế hoạch chuẩn bị cho World Cup trẻ

HLV Hoàng Anh Tuấn đã đến xem Giải U21 quốc tế 2016 để đánh giá lại phong độ của các học trò trong quá trình chuẩn bị cho FIFA U20 World Cup 2017.

Trước đó, U21 Việt Nam sẽ chạm trán với U21 Yokohama lúc 15h30 (Zing.vn tường thuật trực tiếp). Đội bóng của HLV Phạm Minh Đức đánh rơi chiến thắng ở lượt trận trước nhưng chỉ cần hòa Yokohama (Nhật Bản) là cùng đối thủ ghi tên vào bán kết.

Đây cũng là mục tiêu ông đặt ra cho toàn đội. HLV sinh năm 1976 đánh giá rất cao trình độ của đối thủ sau khi xem họ thắng U21 Myanmar 4-1.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm