Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu cúp quốc gia tăng giải thưởng trước ngày khai cuộc

Chiều 21/12, Báo Tiền Phong và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức họp báo công bố về Siêu cúp quốc gia - cúp THACO năm 2016.

Siêu cúp quốc gia  năm 2016 là trận đấu giữa đội vô địch quốc gia Hà Nội T&T và đội vô địch cúp quốc gia Than Quảng Ninh, được tổ chức vào 16h ngày 29/12, trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội). 

Theo điều lệ, hai đội thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11 m để xác định đội đoạt Siêu cúp mà không đấu hiệp phụ. Đội vô địch được nhận Cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng.

Năm nay cũng là năm thứ 2 liên tiếp, dù gặp nhiều khó khăn, BTC vẫn quyết định nâng giá trị giải thưởng của giải. Theo đó, đội đoạt Siêu cúp quốc gia 2016 được nhận giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và cầu thủ hay nhất trận đấu được 10 triệu đồng.

Sieu Cup quoc gia Viet Nam anh 1
Đại diện CLB Hà Nội và CLB Than Quảng Ninh chụp hình tại buổi họp báo công bố trận tranh Siêu cúp quốc gia.

Sau trận tranh Siêu cúp quốc gia một tuần, V.League 2017 khởi tranh và theo kết quả bốc thăm, 2 CLB Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh lại đối đầu nhau trong ngày khai mạc.

Danh hiệu Siêu cúp quốc gia được thành lập năm 1999. Qua 17 kỳ tổ chức, CLB Sông Lam Nghệ An và Bình Dương đang là hai đội bóng giàu thành tích nhất với 4 lần đoạt siêu cúp.

Tiếp theo, HAGL đã 2 lần đoạt Siêu cúp và cho đến nay đã có 10 đội bóng vinh dự giành danh hiệu cao quý này gồm: Thể Công, Sông Lam Nghệ An, HAGL, Hải Phòng, Long An, Bình Dương, Thanh Hoá, Hà Nội, Đà Nẵng và Ninh Bình.

N.T

Bạn có thể quan tâm