Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Thấy gì trong ngày đội của Messi thua tủi hổ?

Inter Miami bị Al Nassr không có Cristiano Ronaldo vùi dập trên đất Saudi Arabia. Ngay cả với những ai lạc quan nhất, họ bắt đầu thấy lo lắng.

Inter Miami thua trận thứ ba liên tiếp trước mùa giải mới. Lần này, họ thảm bại trước gã khổng lồ Al Nassr của Saudi Arabia. Cristiano Ronaldo không ra sân, còn Messi vào sân trong những phút cuối.

Inter Miami hòa 1 và thua 3 trong 4 trận giao hữu từ đầu năm. Gặp Al Nassr cũng là trận thứ ba họ không ghi bàn. Màn trình diễn của CLB khơi dậy ký ức đáng sợ về đội bóng với hàng thủ lỏng lẻo, Messi mong manh?

Người hâm mộ có lý do để lo lắng. Song, Inter Miami cố gắng lạc quan dù cho những kết quả gần đây thật sự tệ hại. "Đây vẫn chỉ là trận giao hữu. Một trận đấu trước mùa giải", tiền vệ Julian Gressel chia sẻ trước trận gặp Al Nassr.

"Chúng tôi không muốn chú ý quá nhiều đến kết quả", cầu thủ này tiếp tục.

24 giờ sau, Al Nassr vùi dập Inter Miami. Nhưng ở khía cạnh nào đó, Gressel đã đúng. Al Nassr gặp Inter Miami như show giải trí giúp CLB kiếm tiền cũng như quảng bá hình ảnh vươn xa đến những quốc gia châu Á.

Messi anh 1

Messi chỉ vào sân trong những phút cuối trận gặp Al Nassr.

Inter Miami thảm bại 0-6 trước Al Nassr. Điều đó có đồng nghĩa giải MLS kém chất lượng hơn giải VĐQG Saudi Arabia? Những tranh luận này thật sự ngớ ngẩn. Mỗi giải đấu có tính hấp dẫn cũng như khắc nghiệt riêng.

Với các CLB tại Saudi Arabia, họ không bị giới hạn bởi tiền lương. Còn sân chơi MLS quy định rất chặt điều này. Chừng ấy đủ tạo ra những đội bóng tiêu chuẩn khác nhau. Bởi vậy, Al Nassr thắng đậm Inter Miami không có gì bất ngờ.

Với Inter Miami, sự lưu tâm lúc này dành cho sức khỏe của Messi. Nếu siêu sao người Argentina khỏe mạnh, đội bóng Mỹ tự tin thách thức mọi đối thủ. Còn lúc Messi bị ốm, mọi thứ sụp đổ ngay lập tức. Đây mới là điều Inter Miami lo lắng.

Gặp Al Nassr, Messi dự bị phần lớn thời gian. Không có anh, Inter Miami để thủng lưới 3 bàn chỉ sau 13 phút. Đội bóng dưới quyền Chủ tịch David Beckham đang lâm vào căn bệnh nan y của Barcelona, đó là "Hội chứng phụ thuộc Messi".

Không có Messi, Inter Miami mất đi nguồn cảm hứng trên sân bóng. Một ảo thuật gia chỉ cần vài kỹ thuật cơ bản có thể mở khóa mọi hàng phòng ngự. Với Leo trong đội hình, hy vọng có bàn thắng mở ra với Inter Miami.

Giới chuyên môn cho rằng vấn đề của Inter Miami không chỉ nằm ở sức khỏe của Messi. Đội bóng đang phải du đấu quá nhiều, làm tiêu hao năng lượng các cầu thủ. Đáng nói, những gương mặt hay nhất của CLB tốn "lão tướng".

Tháng trước, HLV Tata Martino của Inter Miami từng cảnh báo: "Các siêu sao của đội không phải lúc nào cũng chiến thắng". Tiền vệ Sergio Busquets có chung quan điểm: "Những ngôi sao vẫn ở Inter Miami, nhưng chúng tôi phải trở thành một đội bóng vững chắc".

Messi anh 2

Vấn đề đáng lưu tâm nhất với Inter Miami là sức khỏe của Messi.

Trước mùa giải mới, Inter Miami thử nghiệm đội hình mới, với sơ đồ 5-3-2, trong đó các hậu vệ cánh trở thành lá chắn thép ở hàng thủ. Gặp El Salvador, và FC Dallas, đội bóng giữ sạch lưới. Một tín hiệu rất khả quan.

Ở trận gặp Al Hilal, Inter Miami trình diễn thứ bóng đá ấn tượng. Dù thua 3-4, đó không phải kết quả đáng xấu hổ. Al Hilal vẫn sở hữu nhiều ngôi sao như Koulibaly, Renan Lodi, Rúben Neves, Mitrović, Sergej Milinković-Savic.

Inter Miami rút ra được nhiều bài học từ thất bại trước Al Hilal. "Nhiều vấn đề được phơi bày. Đó là điều tốt. Trong giai đoạn tiền mùa giải, Inter Miami cần những thử thách như vậy", tiền vệ Gressel chia sẻ.

Inter Miami còn ba tuần để chuẩn bị cho mùa giải mới. Về lý thuyết, trận thua Al Nassr không phải thảm họa. Có chăng, việc liên tiếp phải nhận thất bại sẽ ảnh hưởng đến tinh thần các cầu thủ.

Với Inter Miami, nỗi lo thực sự duy nhất đến từ sức khỏe của Messi. Siêu sao người Argentina từng bỏ lỡ nhiều trận đấu trong giai đoạn mùa thu năm ngoái vì vấn đề gân khoeo.

Trước trận gặp Al Nassr, Miami Herald đưa tin Messi cảm thấy "không ổn", bỏ ngỏ khả năng ra sân. Sau tất cả, Leo vẫn xuất hiện ở phút 83. Người hâm mộ Inter Miami sẽ không thích điều này.

Ở tuổi 36, Messi vẫn chơi thứ bóng đá rất hay. Điệu nhảy cùng trái bóng của nhà vô địch World Cup 2022 chưa mất đi sự quyến rũ. Bởi vậy, chỉ cần Messi khỏe mạnh, Inter Miami không phải lo lắng điều gì.

Thua Al Nassr là điều Messi và đồng đội không hề mong muốn. Song, trận giao hữu ấy không thể lấy đi của Inter Miami điều gì. Mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát của Leo và các đồng đội.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Nụ cười của Ronaldo trong ngày Al Nassr vùi dập Inter Miami

Cristiano Ronaldo không ra sân nhưng vẫn đến cổ vũ đồng đội ở trận gặp Inter Miami vào rạng sáng 2/2.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm