Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thay đổi lớn ở giải hạng Nhất khi CLB Sài Gòn bỏ giải

Do giải hạng Nhất chỉ còn 10 đội khi CLB Sài Gòn bỏ giải, VPF quyết định hủy bỏ thể thức phân nhóm, chia giai đoạn.

Giải hạng Nhất trở lại thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt khi CLB Sài Gòn rút lui. Ảnh: Quang Thịnh.

Do CLB Sài Gòn hủy đăng ký tham dự các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia năm 2023, Cúp Quốc gia và hạng Nhất có sự xáo trộn. Vì thế, chiều 7/3, VPF tổ chức họp với các CLB dự Cúp Quốc gia và hạng Nhất họp về việc bốc thăm lại giải đấu.

Với giải hạng Nhất, thể thức phân nhóm 2 giai đoạn chính thức bị hủy bỏ. 10 đội bóng gồm CLB Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận, Hòa Bình, Huế, Long An, PVF-CAND (tiền thân là CLB Phố Hiến), Phù Đổng, Phú Thọ, Quang Nam sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt để tính điểm. Suất lên hạng và xuống hạng vẫn chưa được xác định.

Giải hạng Nhất 2023 dự kiến khởi tranh từ ngày 6/4 và kéo dài đến tháng 8/2023 với 18 vòng, 90 trận đấu. Mỗi CLB dự giải được đăng ký một cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài (nhập tịch) và một cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam (Việt kiều).

Giải thưởng ở hạng Nhất 2023 cũng được tăng gấp đôi so với mùa 2022. Cụ thể, đội vô địch nhận 2 tỷ đồng tiền thưởng. Đội hạng nhì nhận 1 tỷ đồng, đội đồng hạng ba nhận 500 triệu đồng.

Về phía Cúp Quốc gia, chỉ có 2 CLB là Bình Thuận và TP.HCM đề nghị bốc thăm lại còn các đội bóng khác muốn giữ nguyên kết quả. Vì thế, không có sự thay đổi nào ở Cúp Quốc gia.

Highlights U20 Việt Nam 2-1 Qatar Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và các học trò giữ ngôi đầu bảng B sau chiến thắng 2-1 trước Qatar ở lượt trận thứ hai vòng chung kết U20 châu Á 2023 tối 4/3.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

U23 Việt Nam loại 13 cầu thủ ở giai đoạn 1

Sau buổi tập sáng 7/3, HLV Philippe Troussier rút gọn danh sách đợt lần 1 của U23 Việt Nam còn 28 cầu thủ để bước vào giai đoạn tập huấn thứ 2.

Ngôi sao của U20 Việt Nam chứng minh HLV Troussier đã đúng

Khi còn làm Giám đốc Kỹ thuật cho PVF, HLV Philippe Troussier đã đưa bằng được Nguyễn Thanh Nhàn về trung tâm này để đào tạo. Kể từ đó, chân sút này tiến bộ vượt bậc.

U20 Việt Nam chờ tài ứng biến chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn

Ở thế chân tường, U20 Iran sẽ trở nên nguy hiểm rất nhiều. Lúc này, U20 Việt Nam cần HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện dấu ấn chiến thuật như 2 trận đã qua.

Minh Chiến - Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm