Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thay đổi lớn của iPhone giá rẻ mới

Tin đồn tiết lộ Apple đang chuẩn bị công bố mẫu iPhone SE giá rẻ vào đầu năm sau với thiết kế hiện đại, với tham vọng giành lại thị phần từ các thương hiệu như Huawei hay Xiaomi.

Bản iPhone SE giá rẻ mới dự kiến sẽ có thiết kế giống iPhone 14. Ảnh: Bloomberg.

Theo nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg, sau iPhone 16, Apple đang chuẩn bị công bố mẫu iPhone SE giá rẻ vào đầu năm sau cùng với các phiên bản nâng cấp của iPad.

Cụ thể, Gurman dẫn nguồn tin nội bộ cho biết công ty đang tiến gần đến việc sản xuất iPhone SE thế hệ mới có tên mã là V59 và đây sẽ trở thành mẫu máy giá rẻ mới.

Nếu thông tin này thành sự thật, đây sẽ là lần đánh dấu bản cập nhật đầu tiên cho iPhone SE kể từ năm 2022, khi Apple bổ sung khả năng 5G cho thiết bị.

Đáng chú ý, với thiết kế mới nhất, Apple sẽ từ bỏ nút Home cũ và chuyển sang màn hình tràn cạnh. Theo đó, mẫu máy mới sẽ giống với iPhone 14, bao gồm cả phần cắt khuyết ở trên cùng.

iPhone SE mới dự kiến ​​sẽ hỗ trợ Apple Intelligence, bộ công cụ AI được Apple dành nhiều thời gian để giới thiệu và sẽ sớm xuất hiện trên iPhone 16 cùng các phiên bản cao cấp của iPhone 15.

Việc cải tiến iPhone SE được kỳ vọng sẽ giúp Táo khuyết lấy lại sự cạnh tranh trên thị trường smartphone giá rẻ, nơi mà hãng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các thiết bị Android, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Nguồn tin tiết lộ mẫu iPhone SE mới sẽ có giá bán 429 USD, rẻ hơn hàng trăm USD so với bản iPhone 16 tiêu chuẩn nhưng vẫn đắt hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh.

Ngoài thiết kế, theo nhiều nguồn tin, Apple đã bắt đầu đặt hàng màn hình OLED cho iPhone SE sắp ra mắt từ tập đoàn công nghệ BOE của Trung Quốc và LG Display của Hàn Quốc.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

iPhone 16 sắp có tính năng mới

Công cụ phân tích thông tin vật thể bằng camera sẽ được cập nhật cho iPhone 16 vào cuối năm nay.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm