Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy cũ Salah mất việc sau trận đấu tại vòng loại World Cup

HLV Hector Cuper của đội tuyển Uzbekistan vừa bị liên đoàn bóng đá nước này sa thải sau trận thua sốc 0-2 trước Palestine ở ngay trận đấu đầu tiên vòng loại World Cup 2022 hôm 5/9.

Sự mất kiên nhẫn của Liên đoàn Bóng đá Uzbekistan (UFA) với ông Cuper còn được nhân lên sau màn trình diễn nhạt nhòa ở trận giao hữu hòa 0-0 với Iraq 4 ngày sau.

Thay cu Salah anh 1
HLV Cuper bị sa thải dù còn tới 3 năm hợp đồng với UFA. Ảnh: Getty Images.

Đây là lần mất việc thứ 2 trong hai năm của vị chiến lược gia 64 tuổi. Trước đó, ông cũng không được Liên đoàn Bóng đá Ai Cập gia hạn hợp đồng sau khi không thể giúp đội tuyển của ngôi sao Mohamed Salah vượt qua vòng bảng World Cup 2018. 

Chia tay "The Faraohs", HLV Cuper ký hợp đồng với UFA cùng trọng trách đưa đội tuyển Uzbekistan tới World Cup 2022. Tuy nhiên, HLV Cuper lại không thể đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá nước này khi chỉ có thành tích 7 thắng, 3 hòa và 7 thua cùng đội tuyển Uzbekistan. 

Thành tích tốt nhất của HLV người Argentina với "Sói trắng" chỉ là vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, nơi họ để thua ở loạt sút luân lưu trước đội tuyển Australia. 

Tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Uzbekistan nằm cùng bảng với những đối thủ là Saudi Arabia, Palestine, Yemen và Singapore.

Vào ngày 10/10, đội bóng này sẽ chạm trán đội tuyển Yemen. Năm ngày sau đó sẽ là chuyến hành quân tới sân của Singapore, đội bóng đã gây bất ngờ khi hạ gục chính Palestine ở lượt trận thứ hai với tỷ số 2-1. 

Một HLV khác cũng mất việc sau những lượt trận đầu tiên là Romeo Jozak của đội tuyển Kuwait. Ông bị sa thải sau thất bại bẽ bàng 0-3 ngay trên sân nhà của đội bóng này trước đội tuyển Australia. 

Highlights Asian Cup 2019: Australia 0-0 Uzbekistan (pen, 4-2) Sau 120 phút bất phân thắng bại, đương kim vô địch Australia vượt qua Uzbekistan với tỷ số 4-2 trên chấm luân lưu 11 m để giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

Những HLV lừng lẫy góp mặt ở vòng loại World Cup 2022 châu Á

Marcello Lippi, Hector Cuper hay Bert van Marwijk là những chiến lược gia sừng sỏ mà HLV Park Hang-seo cùng tuyển Việt Nam có thể đối mặt ở vòng loại World Cup 2022 châu Á.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm