Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thất vọng với Morata, Chelsea quyết tậu 'sát thủ' người Argentina

Quá thất vọng với hợp đồng hớ Alvaro Morata, Chelsea vừa đưa ra lời đề nghị điên rồ cho Inter Milan nhằm sở hữu chân sút người Argentina Mauro Icardi.

Báo chí Anh và Italy tin rằng Chelsea đã đặt Alvaro Morata cùng 40 triệu euro lên bàn đàm phán để thuyết phục Inter nhả Icardi. Tính cả trường hợp Morata trượt giá vì mùa giải bết bát vừa qua, thì tổng giá trị ước tính của thương vụ này rơi vào khoảng 96 triệu euro.

Đây là lời đề nghị khá khôn ngoan của Chelsea khi vừa đẩy đi được bom xịt Morata, vừa có được tay săn bàn đích thực như Icardi. Báo chí Italy đã chộp được cảnh Morata đang có mặt tại Milan để bàn về tương lai của mình trong mùa giải tới.

Gia tu bom xit Morata,  Chelsea quyet tau Icardi anh 1
Chelsea gạ Inter bán Icardi bằng Morata cùng 40 triệu euro. Ảnh: Sports.

Hiện Inter chưa đưa ra lời hồi đáp chính thức cho lời đề nghị này của Chelsea. Song có thể tin 99% ban lãnh đạo của Inter sẽ lắc đầu trước thương vụ này. Icardi không phải để bán, và Inter hiện cũng không quá thiếu tiền khi chủ sở hữu là tập đoàn Suning hùng mạnh của Trung Quốc.

Bản thân Icardi nếu thực sự có nhu cầu ra đi cũng sẽ không chọn Chelsea, bởi đội chủ sân Stamford Bridge không thể tham dự Champions League mùa tới. Trong khi đó, Inter của Icardi đã giành vé lọt thẳng vào vòng bảng của giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Icardi phải rất nỗ lực để giúp Inter giành vé tham dự Champions League tại Serie A mùa vừa rồi. Không có lý gì để tiền đạo người Argentina gật đầu tới Chelsea để một năm nữa vắng mặt tại sân chơi danh giá này.

Hiện Icardi trong quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng với Inter. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Icardi sẽ được nâng lương lên mức 9 triệu euro/mùa, đồng thời điều khoản phá vỡ hợp đồng sẽ được nâng từ 110 triệu euro lên thành 180 triệu euro.

Chelsea hay bất kỳ CLB nào sẽ khó lòng cướp được Icardi khỏi tay Inter. Icardi là "vua phá lưới" Serie A mùa vừa rồi với 29 bàn. Morata trong khi đó chỉ có 11 bàn tại Premier League, 15 bàn trên mọi đấu trường.

Gia tu bom xit Morata,  Chelsea quyet tau Icardi anh 2
Icardi sẽ tham dự Champions League mùa tới cùng Inter.  Ảnh: Sports.

Nếu không thể đẩy được bom xịt Morata để có Icardi, Chelsea buộc phải nghĩ tới phương án bán chân sút người Tây Ban Nha và dùng số tiền đó để chiêu mộ một tiền đạo khác. AC Milan được cho có hứng thú với Morata và sẵn sàng chi 50 triệu euro để đưa Morata trở lại Serie A.

Chelsea trong khi đó đang muốn có Robert Lewandowski nhấp nhổm tại Bayern Munich. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của Chelsea trong việc chiêu mộ các ngôi sao là việc không thể thi đấu tại Champions League mùa tới. Không loại trừ khả năng Chelsea sẽ chỉ có những mẫu tiền đạo ít danh tiếng sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm