Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngồi nhà ở World Cup 2018, Morata bị CĐV Real Madrid mỉa mai

Rất nhiều cổ động viên trên mạng xã hội tin rằng Alvaro Morata sẽ không rơi vào viễn cảnh ngồi ngoài World Cup 2018 nếu không cương quyết rời Real Madrid.

Chiều 21/5, HLV Julen Lopetegui công bố 23 cầu thủ chính thức có suất đến Nga. Morata là ngôi sao đáng chú ý trở thành khán giả ở World Cup 2018, sau một năm thi đấu thất vọng trong màu áo Chelsea.

Khi biết tin mình đã bị loại, tiền đạo Chelsea chia sẻ cảm xúc lên mạng xã hội: “Hy vọng có nhiều may mắn cho kỳ World Cup tới. Ngay bây giờ, tôi sẽ cổ vũ toàn đội đến cùng”, anh khẳng định.

Morata nhận khá nhiều lời chúc từ người hâm mộ, nhưng cũng không ít ý kiến chỉ trích. Nhiều cổ động viên tin rằng rời Real Madrid là quyết định sai lầm của Morata. Tài khoản Sergio viết: “Hãy nhìn cách mà Lucas Vazquez tìm được vị trí ở tuyển. Anh đã thất bại khi chia tay Real Madrid”.

Morata bi loai khoi tuyen Tay Ban Nha vi roi Real Madrid? anh 1
Cổ động viên tin rằng Morata đã sai khi rời Real. 

Người khác mỉa mai Morata bằng cách đăng tấm ảnh HLV Zinedine Zidane đang cười mỉm, kèm theo dòng bình luận: "Không Real Madrid, không tuyển Tây Ban Nha".

Cùng chung quan điểm, cổ động viên Aaron Cadenas nhận định: “Morata rời khỏi Real để nuôi hy vọng dự World Cup 2018. Nhưng rốt cuộc, Lucas Vazquez vẫn ở đó chiến đấu và giành được thành quả”.

Tài khoản David Bellido viết: “Đáng ra cậu đã có thể đẩy (Kazim) Benzema lên ghế dự bị ở Real. Quyết định rời đi quá vội vàng và chẳng mang lại điều gì cho cậu cả”.

Hè 2017, Morata quyết định rời sân Bernabeu nhằm tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn. Sau hàng loạt tin đồn, tiền đạo điển trai người Tây Ban Nha cập bến Stamford Brigde với mức giá 70,2 triệu bảng. Đây là số tiền kỷ lục trong lịch sử chuyển nhượng của Chelsea.

Morata bi loai khoi tuyen Tay Ban Nha vi roi Real Madrid? anh 2
Euro 2016, Morata từng khiến Diego Costa phải ngồi nhà. Nhưng World Cup 2018 đã là câu chuyện khác. 

Chặng khởi đầu, Morata liên tục ghi bàn. Nhưng càng về sau, đặc biệt ở giai đoạn 2 của mùa giải, cầu thủ 25 tuổi đánh mất phong độ. 47 trận ra sân trên mọi đấu trường, Morata chỉ ghi 15 bàn và có 6 kiến tạo.

Vì điều đó, anh không thể cạnh tranh vị trí tham dự World Cup 2018 với Diego Costa, Lucas Vazquez hay Marco Asensio.

Việc ngồi ngoài ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là điều đáng buồn với cá nhân Morata. Nhưng khi chỉ mới 25 tuổi, anh vẫn còn cơ hội tham dự các kỳ World Cup nếu chơi tốt ở thời gian tới.

Đội hình 11 ngôi sao Tây Ban Nha ngồi ngoài ở World Cup 2018

HLV Julen Lopetegui vừa công bố danh sách đội hình tuyển Tây Ban Nha tham dự World Cup 2018. Chân sút Alvaro Morata là một trong những ngôi sao phải sắm vai khán giả.

Viết Tuệ

Ảnh: Twitter / Getty Images

Bạn có thể quan tâm