Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mối lương duyên giữa Arsenal và Cazorla chính thức kết thúc sau 6 năm

Tiền vệ người Tây Ban Nha không đóng góp nhiều cho "Pháo thủ" trong 2 mùa giải vừa qua bởi cơn ác mộng chấn thương. Anh sẽ phải tìm cho mình CLB mới hè này.

Đó là thông báo được công bố trên trang chính thức của CLB vào hôm qua 21/5. Santi Cazorla và Arsenal sẽ chính thức "đường ai nấy đi" sau khi hợp đồng giữa 2 bên đáo hạn vào tháng 6 tới.

Gia nhập Arsenal năm 2012, Cazorla nhanh chóng trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình "Pháo thủ" và góp công lớn vào 2 chức vô địch FA Cup liên tiếp của đội bóng mùa giải 2013/14 và 2014/15.

Santi Cazorla anh 1
Cazorla phải sử dụng phần da ở cánh tay để đắp vào vùng gót chân bị nhiễm trùng nặng. Ảnh: Marca.

Thế nhưng, ở 2 mùa gần nhất, chấn thương gót chân quái ác ngăn cản Cazorla đóng góp cho đội bóng thành London. Thậm chí, gót chân của anh từng bị nhiễm trùng nặng, và tiền vệ này đối mặt nguy cơ phải cưa chân.

Trên trang chính thức của CLB, Giám đốc điều hành Ivan Gazidis chia sẻ: "Santi là cầu thủ yêu thích của tôi. Màn trình diễn của cậu ấy trong màu áo đỏ trắng là tuyệt vời. Santi là một trong số những tiền vệ trung tâm hay nhất giải đấu với khả năng sử dụng 2 chân điêu luyện, kỹ thuật siêu hạng cũng như khả năng đi bóng và di chuyển thông minh".

Với chấn thương nghiêm trọng như vậy, cơ hội để Cazorla trở lại ở giải đấu khốc liệt như Ngoại hạng Anh là không nhiều. Do vậy, ban lãnh đạo Arsenal quyết định để "Phù thủy nhỏ" ra đi dưới dạng tự do sau khi anh hết hạn hợp đồng với CLB. Điểm đến tiếp theo của tiền vệ này nhiều khả năng là đội bóng cũ Villarreal.

"Tầm quan trọng của cậu ấy là không cần phải bàn cãi. Chúng ta chắc hẳn đều nhớ cú sút phạt thần sầu của Santi ở chung kết FA Cup với Hull City. Bàn thắng quý hơn vàng khi đó là khởi đầu cho màn lội ngược dòng không tưởng mang về danh hiệu đầu tiên cho đội bóng sau 9 năm trắng tay", ông Ivan Gazidis nhớ lại.

Santi Cazorla anh 2

Bàn thắng của Cazorla là tiền đề quan trọng giúp Arsenal vô địch FA Cup mùa giải 2013/14. Ảnh: Sport.

Trong 6 mùa thi đấu tại Bắc London, tiền vệ sinh năm 1984 có tổng cộng 180 lần ra sân cho CLB trên mọi đấu trường, ghi 29 bàn thắng cùng đội bóng giành 2 FA Cup và 2 cúp Liên đoàn Anh.

"Mẫu cầu thủ với lối đá phóng khoáng và tự do như Cazorla là vô cùng hiếm trong bóng đá hiện tại. Chúng tôi thật may mắn khi sở hữu cậu ấy. Từ sâu tận đáy lòng, tôi muốn gửi lời cảm ơn Santi vì những đóng góp quan trọng của cậu ấy cho CLB và chúc Santi may mắn với đội bóng mới", Ivan Gazidis chia sẻ.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm