Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Lazio, Inter Milan trở lại Champions League sau 6 năm vắng bóng

Xuất sắc đánh bại đối thủ cạnh tranh Lazio 3-2 ở vòng đấu cuối, Inter Milan chính thức trở thành một trong 4 đại diện Serie A tham gia tranh tài ở Champions League 2018/19.

Highlights Lazio 2-3 Inter Milan: Rượt đuổi kịch tính Thầy trò HLV Luciano Spalletti giành suất dự Champions League cuối cùng của Serie A sau màn ngược dòng ấn tượng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Lazio.
Inter tro lai Champions League anh 1

Trong khi các giải đấu khác đã an bài, Serie A vẫn diễn ra hấp dẫn cho đến vòng đấu cuối cùng. Định mệnh sắp đặt Lazio và Inter đối đầu nhau ở vòng 38, đội bóng nào chiến thắng sẽ có vé dự Champions League mùa tới. Lazio hơn Inter 3 điểm và có hiệu số tốt hơn nhưng nếu để thua, đội chủ sân Olimpico vẫn sẽ mất vị trí thứ tư vào tay đối thủ do Serie A đặt thành tích đối đầu làm tiêu chí thứ hai sau điểm số để quyết định thứ hạng các CLB. Lượt đi, 2 đội hòa nhau 0-0 trên sân Giuseppe Meazza.

Inter tro lai Champions League anh 2

Ở thế buộc phải thắng nên Inter đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội ngon ăn được trao cho Mauro Icardi từ những phút đầu tiên, nhưng thủ quân của đội khách lại không thể tận dụng.

Inter tro lai Champions League anh 3

Ở bên phía đối diện, Lazio chủ động chơi pressing tầm cao để hạn chế đối thủ lên bóng. Thế trận giằng co chỉ được duy trì đến phút thứ 9. Chủ nhà có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau pha bóng may mắn.

Inter tro lai Champions League anh 4

Cú dứt điểm vu vơ của tiền vệ số 77 Adam Marusic đưa bóng đi trúng mặt Ivan Perisic đổi hướng bay vào lưới Inter trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng thủ đội khách.

Inter tro lai Champions League anh 5

Gặp khó khăn trước lối chơi áp sát của Lazio, Inter chỉ còn biết trông cậy vào những tình huống cố định, và một trong số đó đã giúp đội khách có bàn gỡ hòa ở phút 29.

Inter tro lai Champions League anh 6

Đường treo bóng từ chấm phạt góc của Marcelo Brozovic khiến hàng phòng ngự Lazio hỗn loạn. Tận dụng thời cơ, Danilo D'Ambrosio băng vào đá bồi đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Inter tro lai Champions League anh 7

Kết quả hòa là chưa đủ để giúp Inter giành vé dự Champions League, nên Icardi cùng đồng đội buộc phải đẩy cao đội hình tấn công.

Inter tro lai Champions League anh 8

Trong khi còn loay hoay tìm phương án xuyên thủng hàng thủ Lazio, mành lưới Inter rung lên lần thứ 2 ở phút 41. Nhận đường chọc khe của Senad Lulic, Felipe Anderson lao xuống như một mũi tên trước khi tung cú dứt điểm hiểm góc vào góc xa không cho thủ môn Handanovic cơ hội cản phá.

Inter tro lai Champions League anh 9

Hiệp hai diễn ra sôi nổi với liên tiếp những pha "ăn miếng, trả miếng" của cầu thủ hai đội và cả những pha bóng gây tranh cãi. Phút 71, trọng tài Gianluca Rocchi cho Inter hưởng quả 11 m sau pha để bóng chạm tay của Milinkovic-Savic. Tuy nhiên sau khi xem lại băng quay chậm, ông Rocchi đã hủy quyết định của mình do bóng chỉ chạm vào phần vai của tiền vệ số 21 bên phía Lazio.

Inter tro lai Champions League anh 10

6 phút sau, Gianluca Rocchi tiếp tục chỉ tay vào chấm 11 m cho Inter.  Lần này, pha phạm lỗi của Stefan De Vrij với Icardi là quá rõ ràng. Ông không cần đến VAR và quyết định cho đội khách thực hiện penalty

.

Mauro Icardi đã không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 2-2 cho Inter trong pha đối mặt thủ thành Strakosha.

Inter tro lai Champions League anh 11

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 79. Tiền vệ Senad Lulic của Lazio nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha vào bóng bằng hai chân với Marcelo Brozovic.

Đây dường như là quyết định hơi nặng tay của trọng tài Rocchi.

Inter tro lai Champions League anh 12

Chỉ 2 phút sau khi mất người, Lazio để thủng lưới lần thứ 3, tiếp tục từ một tình huống cố định. Từ quả đá phạt góc của Brozovic, Mattias Vecino bật cao đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-2 cho Inter.

Inter tro lai Champions League anh 13

10 người của Lazio không thể làm nên bất ngờ trước Inter trong khoảng thời gian còn lại. Trận "chung kết" giành vé Champions League khép lại với phần thắng nghiêng về đội khách Inter Milan. Nerazzurri giành vị trí thứ tư từ chính tay đối thủ nhờ hơn thành tích đối đầu, đồng nghĩa với tấm vé dự vòng bảng Champions League mùa giải tới.

Inter tro lai Champions League anh 14

Sau 6 năm chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ Inter mới lại được chứng kiến đội bóng con cưng thi đấu tại Champions League. Lần gần nhất dự Champions League mùa 2011/12, Inter với tư cách của nhà đương kim á quân Serie A chỉ vào đến vòng 16 đội sau thất bại trước Marseille. Việc giành vé dự giải đấu danh giá nhất lục địa già chắc chắn sẽ giúp Inter có thêm sức hút với các ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Inter tro lai Champions League anh 15

Bảng xếp hạng Serie A 2017/18.

Buffon khóc nghẹn trong ngày chia tay Juventus

Thủ thành người Italy bật khóc trong lần cuối khoác áo Juventus ở Serie A. Hè này, anh sẽ chia tay CLB thành Turin sau 17 năm gắn bó.


Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm