Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thất vọng với hàng thủ, Fellaini đòi đá... trung vệ

Bản hợp đồng 27,5 triệu bảng của MU đang có ý định đề nghị với HLV David Moyes cho thi đấu ở vị trí... trung vệ.

Sau hai thất bại liên tiếp tại giải quốc nội, MU tiếp tục để Shakhtar Donetsk kìm chân ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Nguyên nhân chính dẫn đến những kết quả không tốt trên thuộc vệ hàng thủ. Trong đó cặp trung vệ Rio Ferdinand và Nemanja Vidic không còn duy trì được phong độ tốt như những mùa trước. Sự chậm chễ của họ đã khiến MU nhận những bàn thua đáng tiếc.

MU sa sút một phần do sự chậm chễ của cặp trung vệ Vidic - Rio.

Quá thất vọng với các đồng đội ở hàng thủ, tân binh Marouane Fellnaini đang có ý định yêu cầu tân HLV David Moyes cho thi đấu ở vị trí trung vệ. Theo ngôi sao người Bỉ, anh có đầy đủ mọi tố chất để có thể gánh vác trọng trách của một trong hai đàn anh là Vidic hoặc Ferdinand.

“Hồi mới gia nhập làng quần đùi áo số, tôi thi đấu trên hàng tiền đạo. Sau đó tôi chuyển sang đá cánh rồi chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nhưng khi thi đấu cho đội dự bị Standard Liege, tôi đã được bố trí đá trung vệ”, Fellaini trò chuyện cùng phóng viên của tạp chí FourFourTwo.

“Trong thời gian thi đấu ở Everton, tôi được HLV David Moyes cho đá ở vị trí tiền vệ công. Tại đây, tôi từng ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng và đó chính là lý do tại sao ông ấy lúc nào cũng muốn tôi chơi ở vị trí ngay sau các tiền đạo. Tôi thích điều đó, bởi dẫu sao tôi là một cầu thủ trẻ và ham học hỏi”.

Fellaini là cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau.

“Tuy nhiên, trung vệ cũng là một vị trí rất phù hợp với tôi. Bởi tôi là một cầu thủ cao lớn và không chiến rất tốt. Ngoài ra, tôi còn có thể tung ra những đường phát động tấn công chính xác. Tôi cho rằng đây là vị trí của tôi trong tương lai”, cựu cầu thủ của Everton chia sẻ thêm.

Fellaini nói vậy là bởi anh không muốn MU tiến sâu vào khủng hoảng. Nhưng chắc chắn hai đàn anh Vidic và Ferdinand rất không hài lòng với sự chia sẻ của “Đầu xù”. Bởi phát ngôn của tiền vệ người Bỉ chẳng khác nào ám chỉ Vidic và Ferdinand giờ chỉ là những người thừa ở Old Trafford.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm